Video: Cận cảnh con đường tử thần kỳ lạ ở Pháp

VietTimes -- Có vẻ ngoài bình thường như bao con đường khác nhưng Passage du Gois nối liền vịnh Burnёf và đảo Noirmoutier (Pháp), lại là một con đường rất nguy hiểm. Do ảnh hưởng của thủy triều mà người ta chỉ có thể sử dụng nó vào hai khoảng thời gian trong ngày, khoảng vài giờ đồng hồ trước khi thủy triều dâng cao.
Từ những năm 1970, qua xem xét bản đồ, người ta phát hiện một con đường tự nhiên nối đảo Noirmoutier với đất liền.
Từ những năm 1970, qua xem xét bản đồ, người ta phát hiện một con đường tự nhiên nối đảo Noirmoutier với đất liền.

Video: Cận cảnh con đường tử thần kỳ lạ ở Pháp ảnh 1

Passage du Gois giống như sợi chỉ mong manh nối Vịnh Burnёf với đảo Noirmoutier. Do ảnh hưởng của thủy triều, mọi người chỉ có thể lái xe dọc theo tuyến đường này hai lần/ngày, trong một vài giờ trước khi thủy triều dâng. Khoảng thời gian còn lại, Passage du Góis chìm 4m dưới mặt nước biển.

Video: Cận cảnh con đường tử thần kỳ lạ ở Pháp ảnh 2

Theo thông tin lịch sử, xe hơi và xe ngựa được phép đi trên con đường từ khoảng những năm 1840. Hiện nay, con đường Passage du Gois có chiều dài khoảng 4,2 km.

Video: Cận cảnh con đường tử thần kỳ lạ ở Pháp ảnh 3

Passage du Gois dễ dàng đánh lừa thị giác mọi người khi mang “ngoại hình” có vẻ bình thường như bao con đường khác, nhưng thực chất nó rất nguy hiểm.

Video: Cận cảnh con đường tử thần kỳ lạ ở Pháp ảnh 4

Các tấm pa-nô đặc biệt được treo dọc theo hai bên đường để cảnh báo cho người đi đường về tình trạng ngập nước ở đây. Và điều hiển nhiên, tình trạng tắc đường đôi khi vẫn xảy ra tại con đường này, đây giống như một “thử thách” nguy hiểm đặc biệt vào khung giờ thủy triều đang dâng.

Video: Cận cảnh con đường tử thần kỳ lạ ở Pháp ảnh 5

Mặc dù vậy, Passage du Gois vẫn có sức hút riêng. Hàng năm, hàng nghìn du khách thích mạo hiểm tới đây dể khám phá cung đường kỳ lạ này. Họ thường bị mắc kẹt giữa đường do mực nước thủy triều đột ngột dâng cao.

Video: Cận cảnh con đường tử thần kỳ lạ ở Pháp ảnh 6

Để khắc phục điều này, người dân đã xây dựng các tháp cứu hộ cao nằm dọc hai bên Passage du Gois. Do đó, du khách bị mắc kẹt có thể tạm leo lên những tòa tháp và chờ đợi cho đến khi nước thủy triều rút xuống. Tuy nhiên, nếu di chuyển bằng ô tô, có thể bạn sẽ phải nói lời tạm biệt với chiếc ô tô của mình dù muốn hay không.

Tổng hợp