Video: Bé trai Syria hoảng sợ ôm chặt y tá sau cuộc không kích

VietTimes -- Một đoạn video về một em bé Aleppo (Syria) mặt đầy máu hoảng sợ bám chặt lấy nhân viên y tế được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các mạng xã hội từ hôm qua (1/10). Được biết, video này được ghi lại sau trận không kích diễn ra vào ngày 30/9.
Gương mặt sợ hãi và tuyệt vọng của những đứa trẻ Syria.
Gương mặt sợ hãi và tuyệt vọng của những đứa trẻ Syria.

Khi chăm sóc cho cậu bé, người Y tá định buông tay cậu bé ra, nhưng như một phản xạ tự nhiên, em chới với rồi ôm chặt lấy người đàn ông này.

Gần đây, Angelina Jolie Pitt, hiện là Đặc phái viên của Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR), đã có chuyến thăm tới trại tị nạn Azraq của Jordan và để tận mắt chứng kiến những khó khăn của người dân Syria phải trốn chạy vì cuộc chiến đã kéo dài 5 năm qua.

Cô kể: "Đây là lần thứ tư tôi tới thăm Jordan kể từ khi cuộc xung đột Syria bùng nổ. Thật không thể hiểu nổi những gì đã diễn ra trong 5 năm qua, đối với cuộc sống của những người tị nạn tại Jordan và các nơi khác trong khu vực. Không chỉ có một gia đình, trong trại tị nạn có 60.000 người này phải chịu đựng mất mát và tổn thương mà còn rất nhiều gia đình khác."

"Tôi đã gặp một gia đình - những người đã trốn chạy Daesh (tên gọi khác của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng) khỏi Raqqa. Họ đã phải di chuyển 20 lần để tìm kiếm một nơi an toàn tại Syria. Trong thời gian này, người mẹ nhiều lần bị sảy thai, còn hai anh trai và một em gái của bà đã thiệt mạng trong một cuộc không kích".

Tại trại này, điều mà nhiều đứa trẻ ở đây nhớ được chỉ là môi trường sa mạc khắc nghiệt và các hàng rào thép gai (của các trại tị nạn). Còn có những em phải chịu những vết thương nghiêm trọng về thể chất và tinh thần như một bé trai 13 tuổi mà tôi gặp, bị thương nặng vì dính bom chùm, cô cho biết.