Video 'Bài kiểm tra đầu tiên' của ông Thăng với cấp dưới

Nghe cán bộ huyện Củ Chi (TP HCM) trình bày sữa do nông dân trong huyện chăn nuôi không bán được, ông Thăng đề nghị gọi điện ngay cho Tổng giám đốc Vinamilk để hỏi.
Video 'Bài kiểm tra đầu tiên' của ông Thăng với cấp dưới

Tại cuộc kiểm tra việc thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP HCM lần X của Huyện ủy Củ Chi sáng 18/2, ông Dương Văn Duyên, Trưởng ban Dân vận huyện ủy, trình bày sữa do nông dân trong huyện chăn nuôi không bán được. Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng ra ngay "bài kiểm tra" cho lãnh đạo huyện. Ông đề nghị gọi điện cho Tổng giám đốc Vinamilk kiểm tra. 

Chủ tịch mà chưa gặp thì chưa tìm được nguyên nhân

“Các anh đã làm việc với Vinamilk chưa?”, ông Thăng hỏi. “Dạ, có làm việc với giám đốc thu mua”, lãnh đạo huyện trả lời. Ông Thăng truy Chủ tịch huyện Nguyễn Hữu Hoài Phú: "Đồng chí đã gặp Tổng giám đốc Vinamilk chưa? Gọi điện ngay cho tôi nói chuyện. Có số điện thoại không? Gọi kiểm tra là biết ngay".

Khi ông Phú ấp úng, ông Thăng nói nếu chưa gặp lãnh đạo Vinamilk thì chưa chưa biết được nguyên nhân. "Tôi chỉ kiểm tra để hỏi anh có số điện thoại của chị Mai Kiều Liên không. Việc tiêu thụ này phải thường xuyên gọi điện nhắn tin. Lãnh đạo mà chưa gặp thì chưa tìm được nguyên nhân. Nhu cầu Vinamilk mua rất lớn. Sản lượng Củ Chi thì thấm tháp gì. Phải gặp người ta để biết cách làm của họ".

Ông Thăng nói thêm: "Làm dân vận là thế, phải truy đến cùng, do chất lượng hay do sản phẩm. Chủ tịch mà không đi người gặp người thu mua lớn nhất cho mình thì sao giải quyết được".

'Bài kiểm tra đầu tiên' của ông Thăng với cấp dưới
Ông Đinh La Thăng phát biểu tại cuộc làm việc với huyện ủy Củ Chi. Ảnh:Hải An.

Xây nhà, làm đường cho các gia đình cách mạng

Trước đó, trên đường đến trụ sở Huyện ủy Củ Chi làm việc, ông Thăng đã đến thăm các gia đình chính sách trên địa bàn. 

Đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Em (có chồng và 1 con là liệt sĩ) ở xã Tân Thông Hội, thấy đường vào nhà còn là đường đất chưa được bê tông hóa ông Thăng đã gọi chủ tịch xã đến và chỉ đạo sớm làm đường bê tông rộng 3 m cho khu vực này.

'Bài kiểm tra đầu tiên' của ông Thăng với cấp dưới
Thấy đường vào nhà mẹ Việt Nam anh hùng xuống cấp, ông Thăng chỉ đạo Chủ tịch xã Tân Thông Hội làm đường bê tông. Ảnh:Hải An.

Tại nhà bà Lê Thị Kiều Oanh (có cha và chồng là liệt sĩ), khi bà Oanh trình bày nhà tình nghĩa đã xuống cấp ông Thăng yêu cầu Bí thư huyện ủy Củ Chi Lê Minh Tấn sớm triển khai xây nhà mới cho bà Oanh.

Phát biểu tại cuộc làm việc với Huyện ủy Củ Chi, ông Thăng dẫn ngay câu chuyện nhà bà Oanh xuống cấp.

"Các đồng chí cần đánh giá theo quy định mới huyện có còn là huyện nông thôn mới... Báo cáo 100% gia đình chính sách đã xây nhà tình nghĩa, tình thương. Nhưng như bà má sáng nay tôi đi, xây từ 1992, chỉ khoảng 16 m2 thì có phải là nhà ở được không?", ông nói.

 Theo Zing