VIB nói gì về tin đồn nhân viên tại PGD Bãi Cháy ôm 400 tỷ đồng bỏ trốn

VietTimes -- Trước tin đồn một cán bộ từng làm việc của ngân hàng này đã dùng danh nghĩa cá nhân huy động 400 tỷ đồng rồi bỏ trốn, VIB vừa lên tiếng khẳng định cá nhân trên không còn làm việc tại ngân hàng và chưa phát hiện bất cứ thiệt hại nào xảy ra với VIB cũng như khách hàng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) đã phát đi thông cáo liên quan đến vụ việc một số cơ quan báo chí đăng tải thông tin một cán bộ từng làm việc tại ngân hàng này dùng danh nghĩa cá nhân huy động 400 tỷ đồng rồi bỏ trốn. VIB cho biết, cá nhân trên đã không còn làm việc tại VIB.

Bên cạnh đó, “ VIB đã phối hợp với cơ quan chức năng tra soát lại các giao dịch liên quan đến cá nhân này. Tuy nhiên, chưa phát hiện bất cứ thiệt hại nào xảy ra với VIB và khách hàng. Hoạt động của VIB Quảng Ninh vẫn diễn ra bình thường, mọi quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn được đảm bảo” – nội dung thông cáo báo chí của nhà băng này nhấn mạnh.

Trước đó, theo một số cơ quan báo chí đăng tải, bà V.P.T tại thành phố Hạ Long đã dùng uy tín cá nhân huy động hơn 400 tỷ đồng trong một thời gian dài. Tuy nhiên, mấy ngày gần đây, nhiều chủ nợ đã tìm đến nhà riêng của bà T để đòi nợ nhưng bà này đã ôm tiền bỏ trốn. Theo các chủ nợ, bà T công tác tại PGD Bãi Cháy của VIB. Tuy nhiên, trong thông cáo phát đi, VIB cho biết bà T đã không còn làm việc tại nhà băng này. Đồng thời, VIB cũng khẳng định, “những giao dịch giữa cá nhân với nhau không thuộc thẩm quyền giải quyết của VIB”.