Vì sao Windows 10 là bạn chứ không phải kẻ thù của Apple và Android?

VietTimes -- Belfiore, Giám đốc kỹ thuật lâu năm cuả Microsoft gần đây có đề cập đến các lý do vì sao Windows 10 không phải là kẻ thù của Apple và Android, và mong muốn mang tiện ích của Windows đến với người dùng  iOS và Android. 
Microsoft sẽ thiết kế các sản phẩm thân thiện với iOS và Android
Microsoft sẽ thiết kế các sản phẩm thân thiện với iOS và Android

Vào tháng 11/2015, Giám đốc kỹ thuật lâu năm của Microsoft là Joe Belfiore đã dành một năm để nghỉ ngơi và du lịch thế giới trên thuyền cùng với gia đình của mình trong chương trình giáo dục về biển. Belfiore nói với trang Bussiness Insider rằng: "Tôi đã đi, và đó là một trải nghiệm tuyệt vời". Ông đã thấy được một thế giới mà hầu như những người khác ở Microsoft không hề thấy. Sau khi trở lại lặng lẽ vào mùa thu năm 2016, Belfiore chính thức quay trở lại làm việc vào tháng 4/2017.

Sự vắng mặt của ông có ảnh hưởng khá rõ nét đến hoạt động của công ty. Đối với nhiều nhà phát triển và đối tác công nghệ cao, Belfiore được coi là bộ mặt của Microsoft. Ông giám sát tất cả mọi thứ từ trình duyệt Microsoft Edge đến thiết kế, đồng thời là người trải nghiệm Windows 10 và các điện thoại hệ điều hành Windows của Microsoft.

ông Joe Belfiore, Giám đốc kỹ thuật của Microsoft

Tuần qua, tại hội nghị Microsoft Build tại Seattle, ông Belfiore đã tiết lộ bản cập nhật Windows 10 Fall Creator tích hợp chặt chẽ hơn với Android của Google và iOS của Apple với các tính năng cho phép người dùng làm việc trên PC, và nếu gặp lỗi dừng đột ngột người dùng vẫn có thể làm tiếp trên điện thoại. "Windows 10 tồn tại để giúp con người làm việc hiệu quả và sáng tạo hơn", theo Belfiore. Mọi người làm việc trên nhiều thiết bị khác nhau, nhưng máy tính vẫn là thiết bị mọi người có thể ngồi và thực hiện công việc của mình.

Ý tưởng rất đơn giản: Dù bạn dùng thiết bị nào đi nữa thì miễn là một trong số đó chạy Windows là được. Microsoft có rất nhiều cách để biến điều này thành sự thực, và hãng thực sự tin tưởng rằng điều này có thể giúp các thiết bị iOS và Android tốt hơn. Microsoft sử dụng dịch vụ đám mây Microsoft Graph để thúc đẩy các nhà phát triển liên kết các ứng dụng của họ với điện thoại và PC.

Microsoft Graph sẽ đóng vai trò như một cánh cổng cho phép những ứng dụng di động này liên kết với các ứng dụng trên desktop và mang đến nhiều chức năng phong phú như đưa ngươi dùng về đúng vị trí anh ta đang đọc trên ứng dụng, hoặc tiếp tục xử lý một bản word ở ngay đúng đoạn anh ta đang làm. Bản cập nhật Fall Creators sẽ thêm một tính năng gọi là "Timeline", cung cấp dữ liệu cho Microsoft Graph về các ứng dụng người dùng đang sử dụng và các trang web anh ta đang truy cập vào bất cứ lúc nào trong ngày, và người dùng có thể tiếp tục truy cập thông qua Windows 10, iPhone và Android

Và hơn thế nữa, thế giới chắc chắn sẽ vượt ra khỏi máy tính và điện thoại thông minh. Khi các công nghệ xử lý trở nên rẻ hơn, đám mây có sức mạnh hơn và trí thông minh nhân tạo ngày càng phát triển, chúng ta sẽ phát triển được hết tất cả các ứng dụng mới cho máy tính: từ các máy tính bảng giá rẻ, đến ô tô tự lái, hệ thống an ninh Al, thực tế tăng cường (AR) đầy hứa hẹn bởi Facebook và chính Microsoft. Windows đang cố gắng bắt kịp với định nghĩa liên tục thay đổi của máy tính. Đó là lý do vì sao Microsoft tiết lộ Hệ thống Thiết kế Thông minh (Fluent Design System), một bộ hướng dẫn mới cho Microsoft. Từ đó các ứng dụng của Microsoft sẽ có giao diện mới, đầu tiên là trên Windows 10, sau đó là trên các ứng dụng của Apple và Android.

Microssoft Fluent giúp Windows trở nên thân thiện và hữu dụng, cho dù bạn đang sử dụng Windows trên kính thực tế tăng cường HoloLens

Để nhấn mạnh điều đó, Belfiore đã chiếu hình ảnh về Fluent trên màn hình. Trong bản giới thiệu, ông có thể điều hướng Windows bằng bút, viết ra những gì ông muốn tìm kiếm vào Bing và đưa một đoạn văn bản vào file Word. Ý tưởng ở đây là con người sẽ không cần phải sử dụng chuột và bàn phím nữa.

Tóm lại, Microsoft đang muốn Windows trở thành bạn với Apple và Android. Và thậm chí, nếu Mark Zuckerberg dự đoán đúng và thực tế tăng cường có thể thay thế được điện thoại, Microsoft sẵn sàng làm cho Windows trở thành một phần của thế giới đó. Liệu Microsoft có thành công khi đưa cuộc sống số đến tất cả người dùng, kể cả đối với người dùng iOS hay Android?