Vì sao MacBook Pro 2016 không được nâng cấp pin

Có nhiều lý do cho việc vì sao Apple không trang bị pin dung lượng cao hơn cho những chiếc MacBook Pro 2016.
Vì sao MacBook Pro 2016 không được nâng cấp pin
Vì sao MacBook Pro 2016 không được nâng cấp pin

Đối với người dùng smartphone, laptop hay bất cứ thiết bi di động hiện tại thì nhu cầu về thời gian dùng pin luôn là một vấn đề quan tâm. Tuy nhiên, khi Apple chính thức ra mắt những chiếc MacBook Pro 2016, hãng vẫn giữ mức thời gian 10 tiếng sử dụng pin cho những sản phẩm mới của mình.

Hiện tại, phải nói là có rất nhiều lý do vì sao Apple quyết định không trang bị pin dung lượng cao hơn cho những chiếc MacBook Pro 2016. Tuy nhiên, theo Cnet có một lý do mà có lẽ chẳng mấy ai nghĩ tới đó chính là vì Apple muốn MacBook Pro 2016 vẫn là một lựa chọn hợp lý cho nhu cầu di động. Cụ thể hơn, theo quy định, để có thể được cùng chủ nhân của mình lên máy bay, dung lượng pin tối đa của những thiết bị di động chỉ được giới hạn ở mức 100 Wh hoặc thấp hơn. Trong khi đó, những chiếc MacBook Pro 2016 hiện tại có mức dung lượng pin đã ngót nghét giá trị quy định này.

Vì sao MacBook Pro 2016 không được nâng cấp pin ảnh 1
Apple MacBook Pro 2016.

Được biết, quy định về dung lượng pin tối đa của các thiết bị di động được phép mang theo trong chuyến bay được áp dụng ở nhiều quốc gia chứ không riêng gì tại Mỹ. Vì vậy, để tối ưu cho khả năng di chuyển, Apple chỉ còn lựa chọn giữ nguyên mức dung lượng pin trên MacBook Pro 2016 thay vì nâng cấp thời gian dùng pin lên mức 12 giờ hoặc thậm chí là 14 giờ như người dùng mong đợi.

Cũng theo Cnet, thời gian dùng pin hiện tại trên những chiếc MacBook Pro 2016 theo công bố cơ bản cũng không phải là ít. Người dùng nếu muốn vẫn có không ít cách tăng cường thời gian sử dụng pin, trong đó, đơn giản nhất là giảm độ sáng màn hình, tắt đèn nền LED của bàn phím.

Hẳn sẽ có không ít người dùng tự hỏi các hãng hàng không liệu có hay không cách để có thể kiểm tra dung lượng pin của từng chiếc laptop mà từng người dùng mang lên máy bay. Tuy nhiên, việc chọn giới hạn dung lượng pin trong quy ước đã cho thấy Apple đã lường trước và phần nào cũng chỉ muốn giúp người dùng MacBook tránh khỏi những phiền toái trước mỗi chuyến hành trình.

Theo PC World VN