Vì sao bạn nên mua laptop Chromebook thay vì Mac và Windows?

VietTimes -- Chomebook là dòng laptop dành cho sinh viên, chuyên gia và bất kỳ ai cần máy tính xách tay có tính di động cao. Tuy nhiên, giá thành thấp là điểm thu hút hấp dẫn nhất ở Chromebook.

Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những mẫu Chromebook tốt nhất trên thị trường hiện nay!

1. Samsung Chromebook Pro

Giá: 599 USD

Với bộ vi xử lý Intel Core M mạnh mẽ, hiệu quả và màn hình 2400 x 1600 tuyệt đẹp, Samsung Chromebook Pro không chỉ là một chiếc Chromebook ấn tượng, đó còn là một chiếc laptop siêu nhẹ.

Xây dựng trên nền tảng của Chromebook trước đó, Samsung đã nâng cao thiết kế và khả năng cung cấp mới nhất, hỗ trợ ứng dụng Google Play cùng với màn hình cảm ứng đa năng cùng bút stylus. Gấp nó trở lại và nó trở thành một máy tính bảng Android.

Samsung Chromebook Pro giống như một con dao của quân đội Thụy Sĩ, có khả năng giữ nhiều vai trò phục vụ bạn trong suốt cả ngày dài. Nó vẫn còn hơi đắt đối với một chiếc Chromebook, nhưng nó cũng nằm dưới mức bạn sẽ phải trả cho một chiếc notebook Windows 10 và nó chắc chắn rẻ hơn so với chiếc máy tính bảng của Google, Pixelbook. Ngoài ra, Samsung hiện cung cấp một phiên bản V2 của Samsung Chromebook Plus, đi kèm với máy ảnh 13 megapixel thứ hai có thể được sử dụng ở chế độ máy tính bảng.

2. Acer Chromebook 15

Giá: 200 - 400 USD

Acer Chromebook 15 là một trong những chiếc Chromebook duy nhất có màn hình 15 inch, khiến nó trở thành “vật hiếm”. Với một kích thước và hình thức gần gũi hơn với một máy tính xách tay cao cấp 15-inch so với một netbook theo định hướng, Acer Chromebook 15 cung cấp cùng một màn hình thực sự “đẳng cấp” như đối thủ cạnh tranh với giá cao hơn nhiều.

Thay vì cảm thấy chật chội khi bạn có hai cửa sổ cạnh nhau trên một trong các dịch vụ Chromebook nhở hơn, Acer Chromebook 15 cho phép bạn hiển thị các mục bạn cần trên đa nhiệm. Hơn nữa, mô hình cuối năm 2017 có tính năng lõi kép Intel Pentium N4200, tính năng tăng cường đa lõi - tăng cường đa nhiệm mà không cảm thấy bất kỳ sự chậm trễ nào trong hệ thống.

Chromebook nhỏ hơn di động hơn, nhưng chúng cũng có thể khiến người dùng cảm thấy chật chội, đặc biệt nếu bạn là người lớn có bàn tay lớn. Nó thậm chí còn có bàn phím và bàn di chuột tốt, và nó có thể chạy trong một thời gian dài nhờ vào pin khá lớn. Những vẫn xuất hiện một số vấn đề, chẳng hạn như sự biến dạng âm thanh nhẹ, thiếu các đầu ra video chuyên dụng và thiết kế lỗi thời. Nếu kích thước và sức mạnh là những gì bạn đang tìm kiếm trong Chromebook, Chromebook 15 của Acer là bản tốt nhất của bạn. Acer cũng có Chromebook Spin 15 mới, phiên bản 2 trong 1 có giá khởi điểm 450 USD.

3. Asus Chromebook C202

Giá: Khoảng 200 USD

Asus Chromebook C202 là một trong những máy tính xách tay rẻ tiền và bền nhất trên thị trường hiện nay. Được thiết kế để chịu được sự khắc nghiệt về sử dụng trong ngành giáo dục, C202 sẽ không giành được bất kỳ giải thưởng nào về tốc độ hay thiết kế, nhưng nó có thể xử lý các va chạm có thể “giết chết” các máy tính khác.

C202 được xây dựng giống như một chiếc xe tăng. Với cản xe tráng cao su được xây dựng vào khung chính, nó có thể chịu được những cú rơi ngắn. Đây là chiếc notebook cho sinh viên năng động, hoặc cho những giáo viên có thể không muốn mạo hiểm với một chiếc laptop đắt tiền hơn trong một môi trường nguy hiểm như lớp học.

Phiên bản mới nhất là C202SA, mà bạn có thể nhận được với giá thấp là 200 USD, bộ vi xử lý Intel Celeron N3060, chỉ có 2-4GB bộ nhớ trong và 16 GB dung lượng lưu trữ. Vì vậy, nó chắc chắn không phải là cỗ máy nhanh nhất.

4. Google Pixelbook

Giá: Khoảng 1.000 USD

Chromebook “cao cấp” có thể là một cụm từ xa lạ trong quá khứ, nhưng nhờ vào Pixelbook, cụm từ này không còn đúng nữa. Pixelbook là laptop tốt nhất cho đến nay. Mặc dù nó có một vài lỗi nhỏ trên chiếc bút đắt tiền nhưng nhìn chung nó là một bộ công cụ ấn tượng, đặc biệt nếu tiền không phải là vấn đề với bạn.

Với mức giá khởi điểm 1.000 USD (hiện đang được bán với giá 750 USD) khiến Pixelbook nổi trội hơn Chromebook thông thường. Pixelbook cung cấp phần cứng mạnh mẽ nhất trong tất cả các đề xuất trong hướng dẫn này. Phiên bản cơ sở của nó đi kèm với một CPU Core i5, 8GB RAM và ổ cứng 128 GB. Bạn cũng có thể nâng cấp lên Core i7 và 16GB nếu muốn, vì vậy nếu công việ của bạn yêu cầu thực hiện một số nhiệm vụ nặng nề trên Chromebook, Pixelbook là một đề xuất xứng đáng.

Một số lời khuyên dành cho bạn

Trước khi mua Chromebook, hãy suy nghĩ đến các ứng dụng Android

Chrome OS không phải là hệ điều hành mạnh mẽ nhất, nhưng nó cung cấp các yếu tố cần thiết như duyệt web, xử lý văn bản và duyệt các loại tệp cơ bản. Nhưng đôi khi, bạn cần nhiều hơn thế.

Bắt đầu từ năm 2017, mọi mẫu Chromebook mới đều hỗ trợ cửa hàng Google Play và sẽ có thể chạy các ứng dụng Android. Bạn không còn bị giới hạn trong hệ điều hành Chrome nữa và bạn có thể nhận được nhiều chức năng từ Chromebook: bạn có thể sử dụng như một điện thoại hoặc máy tính bảng Android.

Đâu là Chromebook phù hợp với bạn

Chromebook không dành cho tất cả mọi người và một số người dùng sẽ cảm thấy thất vọng vì thiếu chức năng. Những người khác có thể thậm chí không nhận thấy rằng Chrome OS bị hạn chế hơn một chút so với các hệ điều hành truyền thống như Windows 10 và MacOS.

Tất cả phụ thuộc vào cách bạn sử dụng máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn hiện tại của mình. Nếu bạn cần chạy nhiều ứng dụng chuyên biệt như Photoshop, Illustrator hoặc thậm chí nếu bạn hoàn toàn cần Microsoft Office Suite và không thể giải quyết cho Google Documents, Chromebook có thể không dành cho bạn. Mặt khác, điều này thật tuyệt vời cho những người chủ yếu lướt web hoặc các tác vụ trực tuyến khác.

Chromebook là những thiết bị nổi trội với mục đích sử dụng chung - cho rằng Chromebook là một chiếc máy tính bảng mạnh mẽ hơn một chút hoặc một chiếc điện thoại thông minh lớn có bàn phím. Vì vậy, có thể nói nếu bạn chỉ cần một thiết bị di động giá cả phải chăng để thu hẹp khoảng cách giữa máy tính để bàn và điện thoại thông minh của mình, Chromebook có thể dành cho bạn.

Theo Digital Trends