Vì sao Apple từ bỏ cổng âm thanh trên iPhone?

Một số nguồn tin rò rỉ cho rằng iPhone năm nay sẽ có một thay đổi lớn là không còn cổng âm thanh.
Ảnh dựng iPhone 2017 bỏ cổng âm thanh
Ảnh dựng iPhone 2017 bỏ cổng âm thanh

Tại sao Apple từ bỏ cổng có mặt trên mọi máy tính và điện thoại trên toàn cầu, khiến người dùng phải mua tai nghe mới hoặc sử dụng cáp chuyển đổi bất tiện?

Một số lý do được đưa ra là việc cắm tai nghe vào cổng Lightning có thể mang lại chất lượng âm thanh tốt hơn hoặc điều này giúp Apple bán được nhiều tai nghe Beats hơn. Một số dự đoán Apple làm vậy để giúp cho iPhone mỏng hơn.

Nhưng theo trang Tech Insider, có một lý do khác còn đơn giản hơn song điều này có thể chỉ xảy ra trên mẫu iPhone của năm 2017, không phải là iPhone mới sắp ra trong tháng 9 tới. Một số nguồn tin rò rỉ mới đây cho rằng iPhone 2017 của Apple sẽ có thiết trông như một tấm kính. Apple sẽ đưa cảm biến vân tay lên trên màn hình và iPhone 2017 sẽ không còn phím Home vật lý nữa.

Nếu Apple cố gắng rút ngắn viền phía dưới màn hình, họ sẽ phải sắp xếp lại linh kiện. Một trong những thành phần ảnh hưởng nhiều nhất đến độ dày viền màn hình phía dưới là cổng âm thanh. Cổng Lightning của Apple không mỏng hơn so với cổng âm thanh nhưng ngắn hơn khá nhiều. Nhìn vào giắc âm thanh và cổng Lightning trong ảnh phía dưới chúng ta có thể dễ dàng nhận ra điều đó.

Với các thiết bị đòi hỏi sự chính xác như iPhone thì rút gọn được vài milimét viền màn hình có thể tạo ra sự khác biệt lớn, đủ để Apple mở rộng màn hình trong khi không làm cho thiết bị lớn hơn.

Đó có thể là lý do đơn giản nhất với việc Apple từ bỏ cổng âm thanh trên iPhone.

Theo VnReview