Vẫn còn hơn 1 triệu chiếc Galaxy Note 7 chưa thu hồi được

Mặc dù Samsung muốn người dùng ngưng sử dụng Galaxy Note 7 ngay lập tức nhưng số liệu thống kê mới đây cho thấy hàng triệu người vẫn phớt lờ cảnh báo này.
Hàng triệu chiếc Galaxy Note 7 vẫn đang được sử dụng bất chấp nguy cơ cháy nổ. Ảnh: CNN.
Hàng triệu chiếc Galaxy Note 7 vẫn đang được sử dụng bất chấp nguy cơ cháy nổ. Ảnh: CNN.

Hôm thứ Ba (11/10) Samsung đã chính thức phát đi thông báo ngừng sản xuất hoàn toàn và tiến hành thu hồi Galaxy Note 7 trên phạm vi toàn cầu.

Tuy nhiên, dữ liệu thống kê từ Apteligent lại cho thấy vẫn còn rất đông người dùng tiếp tục sử dụng Note 7. Theo đó, số lượng thiết bị hoạt động đạt đỉnh điểm vào ngày thứ Hai (10/10) và bắt đầu giảm ở hôm kế tiếp, sau khi Samsung thông báo triệu hồi toàn bộ sản phẩm. Nhưng nếu so với đợt thu hồi đầu tiên vào tháng 9, số lượng Note 7 đang hoạt động vẫn cao hơn 7%.

Cho đến ngày 12/10, vẫn còn hơn 1 triệu chiếc Galaxy Note 7 đang hoạt động, điều này đồng nghĩa với việc có khoảng 40% người dùng phablet này phớt lờ trước thông báo triệu hồi và cảnh báo cháy nổ từ Samsung.

Nhà sản xuất di động Hàn Quốc đã có những động thái tích cực nhằm thu hồi càng sớm càng tốt thiết bị của mình. Samsung công bố hoàn tiền đầy đủ, cung cấp hộp an toàn để đựng thiết bị. Thậm chí, nếu người dùng chấp nhận đổi sang sản phẩm khác, hãng sẽ tặng thêm tiền (100 USD nếu chuyển sang smartphone Galaxy hoặc 25 USD nếu chuyển sang điện thoại của hãng khác).

Ngoài những người nhanh chóng hoàn lại Note 7, một bộ phận không nhỏ tuyên bố tiếp tục giữ sản phẩm bên mình, bất chấp nguy cơ cháy nổ rình rập, ngưng hỗ trợ cập nhật phần mềm và không được bảo hành.

Theo Zing