Ứng dụng mới trên Facebook và Twitter khiến bạn khác biệt

VietTimes -- Một ứng dụng mới nổi tiếng là FaceApp đang tiếp nhận nguồn dữ liệu Facebook và Twitter. Người dùng có thể sử dụng để tạo ra các khuôn mặt khác nhau của mình ở các độ tuổi khác nhau hoặc giới tính khác.  Ứng dụng cũng tạo cho người dùng cả nụ cười rất thực.
Ứng dụng FaceApp thay đổi ảnh Putin
Ứng dụng FaceApp thay đổi ảnh Putin

FaceApp là một ứng dụng dành cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS và Android xuất hiện nhưng có sức lan tỏa chóng mặt, cho phép người dùng tải lên một bức ảnh tự chụp hoặc một bức ảnh có khuôn mặt và cung cấp các bộ lọc làm thay đổi một cách tinh vi hoặc triệt để bức ảnh gốc, khiến chân dung trong ảnh thay đổi một cách tự nhiên đường nét khuôn mặt, độ tuổi và hơn nữa là cả giới tính.

FaceApp cũng sử dụng một thuật toán thông minh để biến đổi và tinh chỉnh ảnh của người dùng. Hình ảnh sau khi được nhập vào sẽ được chuyển lên máy chủ đám mây để xử lý. Yaroslav Goncharov, cựu lãnh đạo Yandex và CEO của Wireless Lab, Nga, hãng phát triển FaceApp cho biết hiện phiên bản Android của ứng dụng vẫn trong giai đoạn alpha nhưng sẽ nhanh chóng ra bản chính thức. 

Ông chia sẻ thêm rằng thuật toán thông minh được hãng phát triển từ lúc sơ khai và tuyên bố rằng hiện chưa có sản phẩm thương mại nào khác có khả năng chỉnh ảnh tương tự. Về việc tải ảnh người dùng lên máy chủ đám mây, ông khẳng định ảnh sẽ được lưu trên máy chủ của công ty để tiết kiệm băng thông nếu có vài bộ lọc được áp vào, tuy nhiên sẽ xóa sau đó. 

Ứng dụng FaceApp không đòi hỏi bất cứ quyền truy cập lạ nào vào hệ thống hoặc theo dõi dữ liệu GPS. Goncharov cho biết thêm sắp tới ứng dụng sẽ được bổ sung thêm các bộ lọc, bao gồm cả một số hiệu ứng giả lập xóa phông, ánh sáng.

Người dùng có thể tải ứng dụng cho iOSAndroid tại đây

QA