Ứng dụng Here cung cấp thông tin chi tiết về hành trình ô tô

VietTimes -- Ba hãng xe của Đức là BMW, Daimler và Volkswagen vừa chung tay để đưa ra công nghệ giao thông thông minh mới có tên Here.
Ba hãng xe Đức đã chung ta mua lại ứng dụng bản đồ Here của Nokia hồi năm ngoái với giá 3,1 tỉ USD.
Ba hãng xe Đức đã chung ta mua lại ứng dụng bản đồ Here của Nokia hồi năm ngoái với giá 3,1 tỉ USD.

Với giải pháp giao thông Here, ô tô của các hãng trên sẽ được trang bị những công nghệ hàng đầu hiện nay như hệ thống định vị (GPS), phanh ABS, camera hành trình, cảm biến đỗ xe, gạt nước thông minh... cùng với dụng dịch vụ của Here sẽ tự động gửi mọi dữ liệu hành trình về trung tâm. Từ đó Here sẽ có một cơ sở dữ liệu khổng lồ, kết nối và chia sẻ tới toàn bộ các thành viên của xe khác sử dụng ứng dụng Here.

Cụ thể, những xe sử dụng ứng dụng Here này khi lưu thông trên đường sẽ chia sẻ chi tiết dữ liệu từ lực phanh, định vị và đặc biệt là thông tin từ camera hành trình. Hình ảnh từ camera cho phép những xe khác biết được thông tin đoạn đường mình sắp đi tới như điều kiện đường xa, thời tiết, tình hình ùn tắc giao thông, tai nạn, tốc độ xe có thể chạy được.

Dự kiến ứng dụng này sẽ được giới thiệu vào đầu năm 2017. Trước đó, ba hãng xe Đức đã chung ta mua lại ứng dụng bản đồ Here của Nokia hồi năm ngoái với giá 3,1 tỉ USD. Đây là ứng dụng bản đồ Here Maps được cung cấp miễn phí cho cả ba nền tảng là iOS, Android và Windows Phone. Dữ liệu của Here Maps được đánh giá khá chi tiết, đặc biệt tại các thành phố trung tâm.

Here Maps được chia làm ba thẻ chính gồm Maps cho phép xem bản đồ, tra cứu thông tin địa điểm, Drive là trình dẫn đường theo thời gian thực dựa vào hệ thống định vị GPS và Collections để lưu các địa điểm yêu thích. Ngoài khả năng định vị, dẫn đường tốt, trình bản đồ trực thuộc Nokia này còn cung cấp các thông tin về trạm xăng, trung tâm y tế, các địa điểm vui chơi, giải trí.