Ukraine: Thủ tướng sợ cựu tổng thống Gruzia Saakashvili là đối thủ

Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk dù vẫn giữ được chức vụ của mình nhờ cấu kết với các tài phiệt, nhưng sẽ không bình tâm lại mà vẫn xoay xở với mưu mô, đó là nhận xét của thống đốc vùng Odessa, cựu tổng thống Gruzia Mikhail Saakashvili trong cuộc phỏng vấn của Die Zeit.
Ông Saakashvili
Ông Saakashvili

Saakashvili tin rằng việc bổ nhiệm ông ta vào chức thống đốc Odessa sẽ lập tức bị Yatsenyuk coi như là một phần trong kế hoạch xảo quyệt của tổng thống Pyotr Poroshenko và chắc hẳn Yatsenyuk sẽ thấy cựu chính trị gia Gruzia có thể là đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

"Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk ngay từ cuộc gặp đầu tiên đã nhìn thấy tôi như là người đến để thay thế ông ta. Ông không bao giờ vượt qua được nỗi sợ đó", thống đốc Odessa tuyên bố.

Saakashvili tỏ ra khá mâu thuẫn khi trước đó chê chức thủ tướng nhỏ nhưng lại tuyên bố không muốn trở thành Tổng thống Ukraine và sẽ không tham gia tranh cử. "Tất nhiên là tôi không muốn. Tôi không thể tưởng tượng nổi một cơn ác mộng như vậy trong đời mình", vị thống đốc Odessa nói để trả lời cho câu hỏi, ông ta sửa soạn tham gia cuộc bầu cử Tổng thống ở Ukraine như thế nào và liệu có muốn giữ chức vụ nguyên thủ của đất nước này hay chăng.

Theo Sputnik