Ukraine kêu gọi tước quyền phủ quyết của Nga trong Hội đồng Bảo an

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Pavel Llimkin kêu gọi cải tổ Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vì cho rằng Nga "lạm dụng quyền phủ quyết", - hãng tin UNIAN của Ukraine đưa tin, báo Sputnik cho hay.
Ucraine kêu gọi tước quyền phủ quyết của Nga trong Hội đồng Bảo an
Ucraine kêu gọi tước quyền phủ quyết của Nga trong Hội đồng Bảo an

"Hội đồng Bảo an phải có khả năng ứng phó hiệu quả với "những xung đột đẫm máu", bất chấp sự hiện diện có thể có của các bên xung đột quanh bàn họp với tư cách thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc", ông Klimkin cho biết tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an về các vấn đề xung đột chưa được giải quyết ở châu Âu.

Ngoài ra, ông Klimkin gọi việc Nga là thành viên thường trực trong Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc là "vấn đề cơ bản", một lần nữa cáo buộc Moscow "kích động" các cuộc xung đột ở châu Âu.

"Trong những thập kỷ gần đây châu Âu đã phải đối mặt với một số xung đột. Những xung đột mà vẫn chưa được giải quyết cùng có một điểm chung đó là sự tham gia tích cực của Nga, trong đó có chiến lược kích động, tham gia và hỗ trợ… để thiết lập những điểm nóng trên khắp các châu lục", ông Klimkin cáo buộc.

Quan chức đại diện của Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng Nga phản đối bất cứ mọi ý tưởng dẫn đến hành vi xâm phạm quyền phủ quyết. 

Theo báo chí Nga, Mỹ và Trung Quốc cũng chia sẻ quan điểm như vậy.

Nguồn: Sputnik