Úc đóng hơn 1.000 trang web lừa đảo

VietTimes -- Cơ quan chức năng Úc vừa phát hiện và đóng 1.025 trang web lừa đảo hầu hết đặt ở Trung Quốc, được lập ra để lừa đảo và đánh cắp thông tin người dùng.
Úc vừa phát hiện và đóng 1.025 trang web lừa đảo hầu hết đặt ở Trung Quốc.
Úc vừa phát hiện và đóng 1.025 trang web lừa đảo hầu hết đặt ở Trung Quốc.

Cơ quan quản lý tên miền auDA cho biết, đa số các web được lập tại Trung Quốc, nhưng cũng có một số trang web đến từ Đông Âu, Bắc Mỹ và các khu vực miền Trung, Đông và Đông Nam Á. Tất cả đều mạo danh tên miền “.au” của những doanh nghiệp đang hoạt động hợp pháp tại Úc.

Sau một cuộc điều tra trên quy mô lớn ở nhiều web, cơ quan chức năng Úc đã đánh sập những web lừa đảo này hôm 6/10.

Các web kết thúc bằng tên miền ".au" đòi hỏi phải đăng ký chính thức với cơ quan chức năng dưới dạng một công ty, doanh nghiệp. Tuy nhiên, cơ quan quản lý tên miền auDA đã phát hiện các web này được lập nên bởi bọn tội phạm.

Chủ tịch auDA Stuart Benjamin cho biết, thông thường loại hình lừa đảo này chỉ xảy ra với 1-2 trang web- sau đó sẽ bị đánh sập do vi phạm các điều khoản thương mại. Nhưng quy mô vụ lừa đảo mới được auDA phát hiện là chưa từng có tiền lệ.

Ông Benjamin cũng cho biết nhà chức trách Úc đang xác định danh tính các nghi phạm, đồng thời liên lạc với các đối tác nước ngoài để thu thập thêm thông tin phục vụ cuộc điều tra.

Theo Financial Review