UBKT Trung ương kỷ luật Đảng một loạt lãnh đạo thành phố Hải Phòng

VietTimes -- Cụ thể đó là các ông Dương Anh Điền, Nguyên Bí thư Thành ủy Hải Phòng, Lê Khắc Nam – Phó chủ tịch UBND thành phố - bị kỷ luật cảnh cáo, ông Đoàn Duy Linh – Giám đốc Sở Văn hóa -  bị kỷ luật khiển trách vì có vi phạm, khuyết điểm liên quan đến dự án nhạc nước tại thành phố.

Dự án nhạc nước tại thành phố Hải Phòng
Dự án nhạc nước tại thành phố Hải Phòng

Đó là quyết định của UBKT Trung ương tại kỳ họp thứ VI của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, từ ngày 6/9 đến ngày 8/9.

Trước đó, UBKT Trung ương đã kết luận các cá nhân này  có khuyết điểm, vi phạm quy định số 51 của Ban Bí thư khóa X, vi phạm quy chế làm việc của Thành ủy nhiệm kỳ 2010-2015, quy chế làm việc của Ban Cán sự đảng UBND thành phố nhiệm kỳ 2011-2016 trong việc phê duyệt đầu tư Dự án nhạc nước tại Hải Phòng, dẫn đến dự án nhạc nước còn dở dang, gây dư luận xấu.

UBKT Trung ương nhận thấy những khuyết điểm, vi phạm của các cá nhân này đã gây hậu quả nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước và cá nhân các cán bộ này. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm điểm, các cá nhân này đã nghiêm túc, tự giác nhận rõ thiếu sót, khuyết điểm, vi phạm của mình và tự nhận hình thức kỷ luật.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ vi phạm, căn cứ Quy định số 181 của Bộ Chính trị, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật ông Dương Anh Điền, ông Lê Khắc Nam bằng hình thức cảnh cáo; ông Đào Duy Linh bằng hình thức khiển trách.

Bên cạnh đó, UBKT Trung ương cũng quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Văn Quân (nguyên Bí thư BCH Đoàn thanh niên Cơ quan Tổng công ty cổ phần Sông Hồng) bằng hình thức khiển trách.

Ông Quân đã có các khuyết điểm, vi phạm sau: Khi là Bí thư BCH Đoàn cơ quan Tổng công ty cổ phần Sông Hồng đã quyết định giới thiệu đoàn viên với tổ chức đảng để xem xét, kết nạp đảng sai quy định.