Uber muốn giới thiệu dịch vụ taxi bay trong vài năm tới

Uber gần đây bị vướng vào nhiều vụ rắc rối nhưng điều này không ngăn cản được quyết tâm của công ty để trình làng dịch vụ taxi bay trong vòng 3 năm tới.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Theo Sky News, Uber Elevate sẽ bao gồm các xe điện bay có khả năng cất cánh và hạ cánh theo chiều dọc. Người dùng ứng dụng này có thể đặt trước chuyến đi từ điện thoại thông minh của mình.

Để triển khai dịch vụ này, Uber đã hợp tác với một nhà sản xuất máy bay và một công ty xe điện. Dịch vụ dự kiến sẽ ra mắt lần đầu tiên tại Dallas và Dubai vào năm 2020.

Giám đốc sản phẩm của Uber, Jeff Holden nói: "Hàng không đô thị là bước theo đuổi tiếp theo của Uber, đó là lí do vì sao chúng tôi đang nỗ lực thực hiện kế hoạch để thúc đẩy taxi nay trở thành hiện thực".

Uber muốn giới thiệu dịch vụ taxi bay trong vài năm tới ảnh 1

Công ty đang "nhắm mục tiêu dài hạn" để áp giá taxi bay tương đương với giá xe Uber hiện tại. Uber cũng đặt mục tiêu cắt giảm mức độ khí thải bằng cách giảm lượng xe lưu thông trên đường.

Trước đó, công ty này cũng đã từng cung cấp dịch vụ taxi trực thăng cho các ngôi sao tại Liên hoan Phim Cannes vào năm 2015 - UberCopter – dịch vụ này đã đưa các ngôi sao đến dữ lễ hội cũng như các buổi tiệc một cách nhanh chóng nhất. Trong đó, một chuyến bay dài 7 phút của UberCopter có giá 115 bảng Anh/người (tối đa 6 người), tương đương 3,7 triệu đồng/người/7 phút bay.

Gần đây, Uber gây ra một số vụ khá ồn ào như việc giám đốc điều hành của Uber, Travis Kalanick buộc phải xin lỗi khi video ông đang tranh cãi kịch tính với một trong những người lái xe của công ty về tỷ lệ thất nghiệp được chia sẻ trên mạng. Uber cũng thất bại trong cuộc chiến pháp lý tại Anh và nhiều nhân sự cao cấp của công ty đã lần lượt ra đi. Công ty cũng buộc phải đình chỉ chương trình xe hơi tự lái hồi tháng trước sau một vụ tai nạn liên quan đến xe của hãng ở Arizona.

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2138604/uber-muon-gioi-thieu-dich-vu-taxi-bay-trong-vai-nam-toi