Uber cán mốc chuyến xe thứ 5 tỷ trên toàn thế giới

VietTimes -- Uber vừa công bố chính thức đạt cột mốc 5 tỷ chuyến đi trên toàn cầu. Sau ba năm hoạt động tại Việt Nam, Uber đã phục vụ hàng triệu chuyến đi tại TP.HCM và Hà Nội và đây cũng là nước thứ hai trên thế giới được giới thiệu uberMOTO.
Đã có 5 tỷ chuyến xe Uber đến với khách hàng trên toàn thế giới, một cột mốc mới trong lịch sử hoạt động của hãng cung cấp dịch vụ taxi giá rẻ toàn cầu.
Đã có 5 tỷ chuyến xe Uber đến với khách hàng trên toàn thế giới, một cột mốc mới trong lịch sử hoạt động của hãng cung cấp dịch vụ taxi giá rẻ toàn cầu.

Khởi đầu giải pháp di chuyển đơn giản chỉ bằng một thao tác chạm vào năm 2010, và chỉ sau 5 năm, Uber đã chào mừng chuyến đi thứ 1 tỷ. Chưa đầy 6 tháng sau đó, con số này đã gia tăng gấp đôi - chạm mốc 2 tỷ vào năm 2016. Và ngày 20 tháng 5 năm 2017 đánh dấu thời điểm quan trọng khi Uber chính thức đạt cột mốc 5 tỷ chuyến đi được ghi nhận trên khắp thế giới. Cụ thể, vào lúc 7 giờ 29 phút 6 giây giờ quốc tế, 156 chuyến đi được thực hiện thành công cùng lúc trên 24 quốc gia ở 6 châu lục, nâng tổng số chuyến đi của Uber chạm mốc 5 tỷ.

Hiện Uber có nhiều tính năng phong phú phục vụ nhu cầu của người dùng như uberX, UberXL, uberPOOL, UberBLACK, uberMOTO, uberGO, UberSELECT, UberVIP, UberEATS,...  và có mặt tại 76 quốc gia và hơn 450 thành phố.

Tại Việt Nam, Uber cũng đã ghi dấu ấn với nhiều thành tựu nổi bật. Sau ba năm hoạt động kể từ tháng 7/2014, Uber đã phục vụ hàng triệu chuyến đi tại TP.HCM và Hà Nội. Đồng thời, Uber cũng không ngừng đa dạng hoá trải nghiệm của người dùng bằng các mắt hàng loạt những sản phẩm và tính năng như uberX, UberSUV, UberBLACK, hồ sơ gia đình, đặt xe cho người thân và như các chương trình tiếp thị đầy sáng tạo như UberICECREAM, UberJOY, UberBEAUTY...

Thống kê cho thấy, với sự xuất hiện của Uber, thời gian chờ xe trung bình của người dùng đã được giảm xuống dưới 4 phút - sự tiết kiệm thời gian vô cùng hữu ích với mỗi hành khách. Những điều này đã thể hiện sự tận tâm cũng như đầu tư nghiêm túc của Uber tại Việt Nam nhằm việc mang đến những trải nghiệm trọn vẹn nhất cho khách hàng.

Theo nhận định của Uber, một trong những đóng góp to lớn khác của Uber tại thị trường Việt Nam là tạo thêm hàng ngàn cơ hội việc làm cho người dân. Chỉ tính riêng với uberMOTO, đại gia đình Uber đã chào đón một cộng đồng vững mạnh mang màu xanh sắc áo với quy mô tương đương 25 nhà máy cỡ trung bình! Đồng thời, Uber cũng tập trung cái thiện hệ nhằm nhằm tối ưu hoá tỷ lệ hiệu suất xe hơi được sử dụng, giảm tải ùn tắc giao thông…