Uber bị cấm hoạt động trên toàn nước Ý

Trở ngại tiếp theo Uber gặp phải là tại Ý khi phán quyết mới nhất cấm mọi hoạt động của công ty này.
Theo phán quyết của một tòa án tại Rome  tất cả dịch vụ của Uber bị cấm trên toàn lãnh thổ Ý.
Theo phán quyết của một tòa án tại Rome tất cả dịch vụ của Uber bị cấm trên toàn lãnh thổ Ý.

Theo phán quyết của một tòa án tại Rome hôm 7/4, tất cả dịch vụ của Uber bị cấm trên toàn lãnh thổ Ý. Phán quyết có lợi cho hiệp hội taxi lớn của Ý khi các tổ chức này cáo buộc dịch vụ đi chung xe có hành vi cạnh tranh không công bằng. Điều đó đồng nghĩa tất cả dịch vụ Black, Lux, Suv, X, XL, Select và Van đều không được hoạt động tại đây và Uber cũng không được quảng cáo.

“Chúng tôi bị sốc”, tờ Corriere della Sera dẫn lời luật sư Uber. “Chúng tôi sẽ kháng cáo phán quyết dựa trên bộ luật 25 năm này. Bây giờ, chính phủ không thể lãng phí thêm thời gian và cần quyết định xem có muốn gắn bó với quá khứ, bảo vệ lợi nhuận đặc quyền hay muốn cho người Ý được hưởng lợi ích từ công nghệ mới”.

Trong khi đó, luật sư đại diện cho hiệp hội taxi lại tỏ ra hân hoan: “Đây là phán quyết thứ 4 của một thẩm phán Ý, xác nhận cạnh tranh không lành mạnh từ Uber, trận chiến mới nhất trong chiến tranh pháp lý khơi mào từ năm 2015 để ngăn chặn hình thức phản cạnh tranh nhất từng có trên thị trường vận tải công cộng địa phương”.

Uber có kế hoạch kháng cáo và có 10 ngày để làm điều đó hoặc dừng mọi hoạt động tại quốc gia châu Âu. Nếu không, họ đối mặt với án phạt tối đa 10.600 USD mỗi ngày vì hoạt động phi pháp. Thông tin mới từ nước Ý tiếp tục phủ bóng đen lên Uber khi công ty đang hứng chịu chỉ trích vì cách đối đãi với tài xế, nhân viên nữ và đang mắc kẹt trong cuộc chiến pháp lý với Google.

Theo ictnews

http://ictnews.vn/kinh-doanh/uber-bi-cam-hoat-dong-tren-toan-nuoc-y-151338.ict