Tỷ phú Bill Gates cảnh báo thế giới về loại hình tấn công khủng bố mới

VietTimes -- Businessinsider đưa tin cho biết, tỷ phú Mỹ Bill Gates đã lên tiếng cảnh báo rằng một loại hình khủng bố mới có thể đang đến gần với khả năng gât thiệt hại là rất lớn.
Tỷ phú Bill Gates cảnh báo thế giới về loại hình tấn công khủng bố mới - khủng bố sinh học.
Tỷ phú Bill Gates cảnh báo thế giới về loại hình tấn công khủng bố mới - khủng bố sinh học.

Tỷ phú Bill Gates đã cảnh báo này tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới tổ chức hôm thứ Năm vừa qua. Ông nhấn mạnh rằng hình thức khủng bố mới có thể sẽ đến và chúng ta không chuẩn bị tốt để đối phó.

Quỹ "Bill và Melinda Gates Foundation" là một phần của Liên minh cải tiến sẵn sàng chuẩn bị đối phó đại dịch "Coalition for Epidemic Preparedness Innovation), trong đó tập trung vào việc tạo ra loại vắc-xin có thể ngăn chặn sự bùng phát dịch bệnh trong tương lai.

Trong khi Quỹ "Bill và Melinda Gates Foundation" có khoảng 700 triệu $ để tiến hành các chiến dịch đối phó, tỷ phú Gates vẫn lo ngại rằng nó sẽ không đủ để ngăn chặn mối đe dọa liên quan.

"Khủng bố sinh học hay khủng bố liên quan đến sự lây lan dịch bệnh có thể trở thành một vấn đề nghiêm trọng. Chúng ta cần phải bắt đầu tìm hiểu làm thế nào để chống lại mối nguy hiểm này ngay từ bây giờ" - Tỷ phủ Gates nhấn mạnh.

"Những gì chuẩn bị sẽ trông giống như cố ý gây ra điều gì đó, mà cần phải được thảo luận", ông nói. "Nó rất khó để đánh giá khả năng khủng bố sinh học, nhưng khả năng thiệt hại là rất, rất lớn."

Bill Gates dự định sẽ thảo luận về các vấn đề chi tiết tại một hội nghị Munich vào tháng Hai tới đây.

"Tôi nghĩ rằng một đại dịch, hoặc là do tự nhiên hoặc do con người cố ý gây ra là điều rất có khả năng xảy ra. 1 vạn người tử vong hoặc hơn là con số hoàn toàn có thể xảy ra". - tỷ phú Mỹ cảnh báo.

Bill Gates trước đó đã bày tỏ sự quan tâm đến mối đe dọa mới trong một sự kiện được tổ chức hồi tháng Ba vừa qua, khi đó, tỷ phú người Mỹ nói rằng: "Vấn đề là làm sao chúng ta ngăn chặn một nhóm nhỏ những kẻ khủng bố sử dụng các phương tiện hạt nhân hoặc sinh học để giết chết hàng triệu là điều mà tôi rất lo lắng".