Twitter gặp khó khăn trong việc “bán mình“

VietTimes -- Dù giá thị trường của Twitter hiện ở khoảng 11,77 tỷ USD, nhưng mạng xã hội này đang gặp khó khăn trong việc tìm được đối tác chịu mua lại mình.
Giá thị trường của Twitter hiện ở khoảng 11,77 tỷ USD.
Giá thị trường của Twitter hiện ở khoảng 11,77 tỷ USD.

Mới đây, Công ty cung cấp dịch vụ điện toán đám mây Salesforce thông báo đã rời thương vụ mua lại mạng xã hội Twitter.

Sau khi thông tin này được tờ Financial Times đưa lên ngày 14/10, ngay lập tức giá cổ phiếu của Twitter giảm hơn 6% xuống 16,68 USD trong phiên giao dịch đầu giờ chiều trên Sàn giao dịch chứng khoán New York.

Salesforce là một trong những cái tên sáng giá nhất cho hy vọng tái cơ cấu của Twitter sau khi nhiều cái tên lớn bao gồm Disney, Apple và Alphabet (công ty mẹ của Google) đều lần lượt tuyên bố không có kế hoạch sáp nhập mạng xã hôi này.

Trước đó, nhiều thông tin cho rằng Salesforce muốn dùng Twitter làm bước đệm trong việc chuyển trọng tâm sang mảng thông tin liên phục vụ khách hàng và khai thác cơ sở dữ liệu cho kinh doanh thông minh. Trong khi đó, Google quan tâm tới khía cạnh tin tức và xã hội. Ngược lại, Disney xem doanh nghiệp là một phương án nhằm mở rộng các chương trình thể thao và giải trí.

Thời gian gần đây, Twitter vẫn nỗ lực tìm kiếm đối tác mua lại mạng xã hội này sau một thời gian dài tăng trưởng trì trệ, doanh thu quảng cáo không ổn định và hoạt động thua lỗ kéo dài. Hồi đầu năm, giá cổ phiếu của Twitter từng tụt xuống mức thấp nhất trong lịch sử 10 năm hoạt động song sau đó đã vực dậy phần nào nhờ vào thông tin về một thương vụ sáp nhập trong tương lai.