Tương lai siêu xe Bentley Mulsanne sẽ chạy hoàn toàn bằng điện?

VietTimes -- Theo một báo cáo gần đây từ Autocar, thế hệ tiếp theo của mẫu xe siêu sang Bentley Mulsanne sẽ có hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện.
Không có gì ngạc nhiên khi Bentley Mulsanne thế hệ mới sẽ được phát triển với mô hình chạy điện
Không có gì ngạc nhiên khi Bentley Mulsanne thế hệ mới sẽ được phát triển với mô hình chạy điện
Theo Autocar - tờ tạp chí uy tín và lâu đời nhất nước Anh cho biết vòng đời của Bentley Mulsanne hiện tại vẫn còn có thể duy trì thêm một vài năm nữa trước khi bị thay thế bởi mô hình mới sau hơn một thập kỷ tồn tại trên thị trường.
Khi mẫu xe kế nhiệm chiếc sedan siêu sang này trình làng, nó chắc chắn sẽ phải đối mặt với rất nhiều mẫu xe điện hạng sang khác đang có mặt để cung cấp cho các khách hàng ở thời điểm đó.
Một viễn cảnh về việc thương hiệu xe sang của Anh Quốc này cũng sẽ phải chạy theo guồng quay của xu thế thị trường và khi đó chúng ta không có gì phải ngạc nhiên nếu thế hệ tiếp theo của Mulsanne sẽ sở hữu một khối động cơ điện.
Tương lai siêu xe Bentley Mulsanne sẽ chạy hoàn toàn bằng điện? ảnh 1 Phiên bản hiện tại của Bentley Mulsanne cũng sắp gần 10 năm tuổi

Trong khi một số người tiêu dùng phản đối việc những chiếc xe hiệu suất cao sử dụng hệ thống truyền động điện thì với một chiếc xe hạng sang như Mulsanne, nó có rất ít nhược điểm khi chỉ sử dụng pin và động cơ điện.

Nếu hoạt động bằng điện, động cơ sẽ gần như không có tiếng ồn và điều này thật hoàn hảo đối với một chiếc xe đắt tiền như Bentley Mulsanne. Thậm chí, động cơ điện còn cung cấp một lượng mô-men xoắn lớn, có thể kéo một chiếc xe sedan hạng nặng vút đi với một tốc độ nhanh hơn.
Tương lai siêu xe Bentley Mulsanne sẽ chạy hoàn toàn bằng điện? ảnh 2 Liệu thế hệ mới của Bentley Mulsanne có tạo đột phá như Aston Martin Lagonda Vision Concept chạy điện hay không?

Chính vì vậy, mẫu xe kế nhiệm chiếc Bentley Mulsanne hiện hành nếu được chế tạo để chạy hoàn toàn bằng điện thì cũng được đánh giá là một giải pháp khả thi. Có điều, đến thời điểm này, Bentley vẫn chưa quyết định được chính xác cái gì sẽ thay thế Bentley Mulsanne.

Một sự lựa chọn dễ dàng nhất là tiếp tục phát triển ra một mẫu xe tương tự để thay thế mà không có bất cứ đột biến nào ở hệ thống truyền động. Nhưng cũng có thể Bentley sẽ tạo một mẫu xe trông táo bạo hơn, giống với cái cách mà Aston Martin đã tạo ra với phiên bản Lagonda Vision Concept mới được giới thiệu tại triển lãm ô tô Geneva 2018 vào tháng 3 vừa qua.