Tung trailer hấp dẫn, “mèo điên” Mad Catz hồi sinh từ cát bụi

VietTimes – Người phương tây có quan niệm loài mèo có 9 mạng sống. Hãng phát triển thiết bị chơi game chuyên nghiệp Mad Catz đã tuyên bố phá sản vào tháng 3 năm ngoái, vừa qua đã công bố sự trở lại trong sự kiện CES 2018.
Mad Catz sẽ trở lại trong CES 2018 với cái tên mới Mad Catz Global Limited. Nguồn: Mad Catz
Mad Catz sẽ trở lại trong CES 2018 với cái tên mới Mad Catz Global Limited. Nguồn: Mad Catz
Mad Catz thành lập năm 1989 là công ty sản xuất thiết bị chơi game chuyên nghiệp nổi tiếng có trụ sở tại San Diego, California, Mỹ. Những mẫu chuột R.A.T và bàn phím được mô-đun hóa với khả năng tùy biến cao để thích hợp với từng đối tượng sử dụng đã giúp “mèo điên” giành được nhiều cảm tình trong cộng đồng gamer.
Tuy nhiên, chính sách đầu tư sai lầm mà cụ thể là dự án phát hành tựa game âm nhạc Rock Band 4, kết hợp cùng nhà phát triển Hamonix (từng là một nhánh của Electronic Arts) khiến Mad Catz từ tên tuổi được săn đón nhiều nhất tới bờ vực phá sản (thua lỗ tới 11 triệu USD theo báo cáo tài chính đầu năm 2017) vào tháng 3/2017.
Video: Trailer "Quay lại cuộc chơi" của Mad Catz trong năm 2018. Nguồn: Mad Catz

Trailer về dòng sản phẩm mới rò rỉ từ giữa tháng 12 năm ngoái đã hé lộ sự trở lại nhưng vẫn khiến những người yêu sản phẩm thiết kế “độc dị” bán tín, bán nghi bởi việc ngừng duy trì trang web chính thức và các dịch vụ hỗ trợ.
Trong bài phỏng vấn với trang CNET, ông Alex Verrey – đại diện của công ty Mad Catz đã khẳng định sự hồi sinh của Mad Catz trong sự kiện CES năm 2018 dưới bàn tay của một công ty Trung Quốc mà hãng từng có quãng thời gian dài hợp tác. Qua đó, thương hiệu mới có tên Mad Catz Global Limited.
Ông Verrey cho rằng công ty chủ quản không hề có ý định lợi dụng tiếng tăm của Mad Catz để bán sản phẩm mới. Họ hiểu rõ yêu cầu về chất lượng và định hướng phát triển của Mad Catz bởi chính họ đã tham gia sản xuất những sản phẩm trước đây.
Tung trailer hấp dẫn, “mèo điên” Mad Catz hồi sinh từ cát bụi ảnh 1Các sản phẩm mang thương hiệu Mad Catz trước nay luôn khác biệt
bởi thiết kế "điên rồ" và khả năng tùy biến cao. Nguồn: HSTO

Hôm nay 05/01/2018, trang chủ Mad Catz đã hoạt động trở lại. Dòng sản phẩm mới bao gồm 8 con chuột, 2 bàn phím, 2 tai nghe cao cấp và nhiều loại bàn di bắt mắt. Theo ông Verrey, Mad Catz sẽ tập trung nhiều hơn cho những thiết bị có giá thành hợp lý và tính ứng dụng cao thay vì sản phẩm kiểu như tay cầm có giá ngất ngưởng 300 USD (ra mắt năm 2016) thực tế không đem về nhiều lợi nhuận.

Năm ngoái, giới công nghệ đã thấy lần lượt BlackBerry và Nokia. Mặc dù mức độ thành công của mỗi thương hiệu mỗi khác nhưng chúng ta vẫn có lý do để chờ đợi sự trở lại mạnh mẽ của Mad Catz trong thời gian tới. Suy cho cùng, hãng vẫn còn 8 mạng sống nữa để nỗ lực tìm lại vị thế sau thời gian dài vắng bóng.