“Trượt để mở khóa” là bản quyền của Apple hay Samsung?

VietTimes -- Vụ kiện tụng kéo dài giữa Apple và Samsung về bản quyền của công nghệ “trượt để mở khóa” (Slide to Unlock) có thể sẽ được đưa ra Tòa án Tối cao tại Mỹ.
Apple và Samsung tiếp tục kéo nhau ra tòa vì tính năng "trượt để mở khóa" dù hiện nay iOS 10 đã không còn dùng tính năng này nữa
Apple và Samsung tiếp tục kéo nhau ra tòa vì tính năng "trượt để mở khóa" dù hiện nay iOS 10 đã không còn dùng tính năng này nữa

Theo Mac Rumors, Samsung đã đệ đơn yêu cầu Tòa án Tối cao xem xét về bản quyền phần mềm công nghệ “trượt để mở khóa”.

Nếu được chấp nhận, Tòa án Tối cao sẽ xem xét lại các quyết định của Tòa án phúc thẩm, và nếu lật ngược tình thế, Apple sẽ phải nộp lại 119,6 triệu USD đã được Tòa án phúc thẩm xét thưởng hồi tháng 10/2016.

Lúc đó, Apple đã thành công trong việc kết luận Samsung sao chép các bản quyền của Apple liên quan đến các phần mềm trượt để mở khóa, tự động sửa lỗi và tìm số điện thoại.

Vụ kiện này xa xưa đến mức Apple hiện đã không còn sử dụng tính năng “Trượt để mở khóa” nữa. Mở khóa một chiếc iPhone chạy iOS 10 cần đến Touch ID hoặc nhấn vào nút Home, và người dùng sẽ nhập mật khẩu. Thao tác vuốt sang bên phải giờ đây sẽ mang đến bộ sưu tập các widget trên màn hình khóa.

Năm 2011, Apple từng kiện Samsung sao chép thiết kế iPhone của Apple cho dòng smartphone Galaxy của Samsung. Vụ việc vẫn chưa đi đến hồi kết nào.

Theo Macrumors