Trước khi mua iPhone mới, bạn cần đặc biệt cân nhắc đến lý do này

VietTimes -- Hệ điều hành mới iOS 12 mà Apple sẽ phát hành vào cuối năm nay sẽ giúp tiết kiệm pin, tăng tốc độ xử lý của những đời iPhone cũ, đây là lý do để người dùng không cần phải mua iPhone các đời mới sau này.
Ảnh Apple
Ảnh Apple

Trong bài phát biểu tại WWDC hôm 4/6, Apple đã công bố iOS 12, phiên bản hệ điều hành mới nhất cho điện thoại sẽ được phát hành vào cuối năm nay, giúp tăng tốc độ cho các đời iPhone cũ – và đây cũng là một lý do để người dùng tiếp tục dùng chiếc iPhone của mình chứ không cần phải mua iPhone mới.

Ông Craig Federighi, Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật phần mềm của Apple, cho biết iOS 12 sẽ giúp iPhone 6 Plus và có lẽ cả iPhone 6, hai mẫu điện thoại có cùng dòng chip – tăng tốc độ các phần mềm lên 40% khi được nâng cấp lên iOS 12 so với iOS 11. Ông Federighi cũng cho biết bàn phím cũng sẽ tăng tốc độ lên 50% và ứng dụng camera mở nhanh hơn 70% khi vuốt từ góc phải dưới màn hình khóa.

Ba tính năng này cực kỳ quan trọng đối với người dùng iPhone, và iOS 12 sẽ làm cho những người dùng cảm thấy đời iPhone cũ nhanh hơn so với bản iOS 11 hay các phiên bản hệ điều hành trước đó. Thực tế, các đời iPhone cũ có thể tăng tốc lên nhanh như vậy thì chính Apple đã cho người dùng iPhone cũ một lý do rất hợp lý để không cần phải nâng cấp chiếc iPhone của mình lên, hay nói cách khác là phải mua iPhone mới đời cao – nếu như những gì ông Federighi nói là đúng, thì người dùng nên kiểm chứng.

Ảnh Wikimedia
 Ảnh Wikimedia

Ông Federighi đưa ra một số ví dụ về việc iOS 12 sẽ giúp tăng hiệu năng hoạt động trên iPhone 6 Plus và các mẫu iPhone khác từ đời 5S, điều này nói lên rằng cũng có nhiều tính năng khác mà các đời iPhone cũ sẽ nhanh hơn.

Sự tăng tốc hiệu năng này xuất phát từ cách mà hệ điều hành iOS 12 kết hợp với con chip bên trong các đời iPhone cũ. Ông Federighi giải thích rằng iOS 12 về cơ bản sẽ báo cho con chip trong iPhone đời cũ tăng tốc độ lên rất nhiều để mở một ứng dụng so với các phiên bản iOS trước đây. iOS 12 cũng cho chip trong iPhone cũ giảm tốc độ xuống rất nhanh khi không cần thiết, để tiết kiệm pin.

Nếu bạn đang muốn mua một chiếc iPhone mới bởi pin của chiếc iPhone cũ mà mình đang dùng tụt rất nhanh, thì bạn có thể tiết kiệm được khoản tiền đó bằng cách chỉ cần thay pin tại Apple Store. Nếu như bạn đang sử dụng một chiếc iPhone 6 hay các đời iPhone cao hơn, thì Apple sẽ thay pin cho bạn chỉ với 30 USD – giảm đến 50 USD so với giá gốc thay pin là 80 USD – kể từ tháng 12 năm ngoái.

Nhưng nếu như bạn muốn được chụp ảnh hay quay video đẹp hơn và thêm các tính năng mới chỉ có trên những đời iPhone cao sau này, thì bạn nên mua iPhone mới. Tuy nhiên, Apple cũng khuyến cáo khách hàng cần cân nhắc để chắc chắn với số tiền họ phải bỏ ra để mua cho mình chiếc iPhone ưng ý nhất.