Trung Quốc tiếp tục đầu tư lớn cho ngành công nghiệp robot

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, Trung Quốc sẽ tiếp tục đầu tư lớn để nâng cao năng lực cho ngành công nghiệp robot của nước này. 
(Nguồn: South China Morning Post)
(Nguồn: South China Morning Post)

Hơn 800 doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm và dịch vụ trong một loạt lĩnh vực như điện tử, cơ khí, hóa học và dịch vụ y tế của Trung Quốc đã tạo lập được nền tảng vững chắc để sẵn sàng cho hoạt động nâng cấp.

Thông tin được Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) Tân Quốc Bân công bố ngày 6/4. 

Năm ngoái, Trung Quốc đã sản xuất 72.400 robot công nghiệp, tăng 34,3% so với năm 2015. Doanh số từ lĩnh vực này, theo dự báo của giới chuyên gia, sẽ vượt qua 50 tỷ nhân dân tệ (khoảng 7,26 tỷ USD) vào năm 2020. 

Ông Tân Quốc Bân khẳng định MIIT sẽ tăng cường tích hợp các công nghệ mới, hỗ trợ công tác thu hút nhân tài, nâng cao chất lượng và độ tin cậy của các bộ phận cơ khí chủ chốt, đồng thời khuyến khích sử dụng robot trong những ngành công nghiệp mới nổi, tăng cường định hướng của chính phủ cho các cơ quan chức năng địa phương và các nhà sản xuất robot trong khuôn khổ chiến lược “Made in China 2025.” 

Ngoài ra, Bộ này cũng sẽ đưa ra những tiêu chuẩn nghiêm ngặt và rõ ràng đối với việc tham gia vào thị trường để khuyến khích sự phát triển khoa học và hợp lý của ngành chế tạo robot. 

Trước đó, hồi tháng 5/2015, Trung Quốc đã giới thiệu chiến lược “Made in China 2025” để kết nối các lĩnh vực sản xuất vào chuỗi giá trị, khuyến khích sự phát triển trong 10 lĩnh vực chủ chốt, trong đó có lĩnh vực chế tạo robot. 

Trong một diễn biến khác liên quan, Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDC) vừa đưa ra dự báo Trung Quốc trong thời gian tới vẫn sẽ tiếp tục giữ vững vị thế là thị trường robot lớn nhất và tăng trưởng nhanh nhất thế giới. 

Tới năm 2020, nước này sẽ đầu tư khoảng 54,9 tỷ USD vào ngành công nghiệp robot và các dịch vụ liên quan, chiếm trên 30% tổng lượng đầu tư toàn cầu vào lĩnh vực trên.

Theo VietnamPlus

http://www.vietnamplus.vn/trung-quoc-tiep-tuc-dau-tu-lon-cho-nganh-cong-nghiep-robot/439810.vnp