Trung Quốc sản xuất thành công màn hình dẻo mỏng nhất thế giới

Trung Quốc đang chứng kiến sự bùng nổ các doanh nghiệp công nghệ, những sản phẩm mới nhất của họ thu hút sự chú ý của toàn thế giới.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Theo trang CGTN (thuộc đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV), công ty Royole Corporation Trung Quốc vừa công bố sản phẩm mới mang tên PlexPhone. "Sản phẩm này có thể uốn cong, bạn có thể đeo nó trên cổ tay giống như một chiếc đồng hồ", Liu Zihong, chủ tịch kiêm CEO của công ty nói.

Sản phẩm có màn hình dẻo linh hoạt và các cảm biến đặc biệt do công ty của ông Liu phát triển. Với độ dày "mỏng kỷ lục" – chỉ 0,01 mm, chiếc màn hình này có thể cuộn tròn thoải mái và làm thành nhiều sản phẩm khác nhau.

Công ty Royole được thành lập năm 2012, giờ đây đang sở hữu hơn 700 bản quyền tại cả trong nước lẫn thế giới.

Trung Quốc xem sáng tạo như là một động lực phát triển. Quốc gia này đang quyết tâm nâng cao sự đóng góp của mảng công nghệ đối với tăng trưởng kinh tế lên 60% vào năm 2020.

Mao Yunshi, một thành viên của ủy ban quốc gia Hội nghị tư vấn chính trị của Trung Quốc tin rằng tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc đang dẫn đầu chiến lược này. "Quảng Đông vẫn đang đối mặt với nhiều vấn đề phát triển không đồng đều, song đã ra những chính sách giúp tăng tính sáng tạo. Những chính sách đó không chỉ áp dụng với các thành phố đang phát triển nhanh, mà còn với những khu vực kém phát triển hơn", ông Mao nói.

Tỉnh Quảng Đông hiện có khoảng 20.000 công ty công nghệ như Royole, xếp hạng đầu trên toàn quốc.

Theo Báo Diễn Đàn Đầu Tư