Trung Quốc đặt mục tiêu trở thành cường quốc IPv6 vào năm 2025

Trung Quốc sẽ khuyến khích sử dụng rộng rãi các hệ thống mạng dựa trên giao thức liên mạng thế hệ 6 (Internet Protocol version 6 - IPv6), nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp Internet. 
Hình minh họa. (Nguồn: Shutterstock)
Hình minh họa. (Nguồn: Shutterstock)
Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản và Văn phòng Quốc vụ viện (Chính phủ) Trung Quốc ngày 26/11 đã phối hợp công bố kế hoạch hành động, trong đó đặt ra mục tiêu thu hút 200 triệu người sử dụng IPv6 vào năm 2018 và nâng con số này lên đến trên 500 triệu người sử dụng vào năm 2020. 

Tới năm 2025, toàn bộ hệ thống mạng, các ứng dụng và thiết bị đầu cuối tại Trung Quốc sẽ hỗ trợ đầy đủ IPv6, đưa nước này sẽ trở thành quốc gia có số lượng người sử dụng IPv6 lớn nhất thế giới. 

Với IPv6, máy tính, điện thoại di động, các thiết bị và cảm biến điện tử kết nối Internet cần một địa chỉ IP duy nhất để tự nhận dạng và giao tiếp với nhau. Các địa chỉ chủ yếu được sử dụng trên Internet hiện nay đều dựa trên tiêu chuẩn IPv4. Do sự phát triển như vũ bão của mạng và dịch vụ Internet, nguồn IPv4 đang ngày càng cạn kiệt, đồng thời bộc lộ nhiều hạn chế đối với việc phát triển các loại hình dịch vụ hiện đại trên Internet. 

Mạng IPv6, sớm được phát triển tại Trung Quốc ngay từ những năm 1990, sở hữu không gian địa chỉ IP lớn hơn nhiều so với hệ thống IPv4 hiện tại.
Theo Vietnam+
https://www.vietnamplus.vn/trung-quoc-dat-muc-tieu-tro-thanh-cuong-quoc-ipv6-vao-nam-2025/477088.vnp