Trực thăng Syria "mở đường máu" cho chiến trường Deir Ezzor

VietTimes -- Ngày 17.01.2017, máy bay trực thăng tiếp vận của quân đội Syria đã có thể hạ cánh và cất cánh lần đầu tiên ở thành phố Deir Ezzor, kể từ kh IS tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn cắt đứt căn cứ quân sự chiến lược khỏi thành phố.
Trực thăng quân đội Syria hạ cánh xuống Deir Ezzor
Trực thăng quân đội Syria hạ cánh xuống Deir Ezzor

Các máy bay trực thăng quân đội Syria có thể vận chuyển binh sĩ đến tăng cường cho cuộc chiến đấu chống lại các đợt tấn công của IS, đồng thời có thể vận chuyển thương binh khỏi chiến trường từ thành phố lớn này.

Khi quân đội Syria tại thành phố có thể đảm bảo cho các máy bay trực thăng hạ cánh xuống khu vực chiến trường, Bộ tư lệnh quân đội Syria sẽ điều động quân tiếp viện tăng cường, dự kiến sẽ đến trong những ngày tới.

Hiện chưa rõ máy bay trực thăng vận tải của quân đội Syria đang hạ cánh xuống căn cứ quân bị sự bao vây, hay lực lượng phòng thủ trên chiến trường Deir Ezzor triển khai bảo đảm cho khu vực hạ cánh mới.

Trong bốn ngày qua, từ khi IS bắt đầu cuộc tấn công dữ dội đánh vào Deir Ezzor, quân đội Syria đã tiêu diệt khoảng 200 tay súng, nhiều xe thiết giáp, cơ giới và xe VBIED (xe đánh bom tự sát). Phía lực lượng phòng thủ có khoảng từ 50-75 binh sĩ hy sinh theo các báo cáo khác nhau.

NT