Trực thăng Nga càn quét, quân đội Syria chiếm địa bàn chiến lược ở Homs

VietTimes -- Các đơn vị quân đội Syria trên vùng sa mạc trung tâm tỉnh Homs tiếp tục giành được những kết quả mới, mặc dù IS ngày 09.07.2017 tiến hành cuộc tấn công bất ngờ đẩy bật quân đội Syria ra khỏi ngọn đồi al-Mashirfah, gần ngã ba chiến lược của thị trấn Jubb al-Jarrah .
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 10.07.2017, quân đội Syria, phối hợp với các đơn vị quân tình nguyện, được sự yểm trợ hỏa lực của trực thăng tấn công Nga thực hiện cuộc tấn công mới đánh chiếm dãy đồi phía bắc làng Jubb Hamad, mới được giải phóng hai ngày trước đây.

Những ngọn đồi phía bắc làng Jubb Hamad có vị trí then chốt do từ địa bàn này, có thể khống chế hỏa lực thị trấn Al-Baghiliyah, đang bị IS chiếm giữ.

Giành được địa bàn tập kích hỏa lực trên thị trấn Al-Baghiliyah, quân đội Syria có lợi thế tấn công từ trên cao mà có khả năng nhanh chóng giải phóng thị trấn này do có ưu thế về hỏa lực và địa thế khi tiến công.

Không có nhiều thông tin về tổn thất của IS trong trận đánh này, truyền thông mạng xã hội cho rằng, quân đội Syria phá hủy 2 xe Toyota bán tải gắn súng máy phòng không ZU-23-2 23 mm bằng tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM).

Trực thăng Nga càn quét, quân đội Syria chiếm địa bàn chiến lược ở Homs ảnh 1Tổng quan tình hình chiến trường Syria tính đến ngày 10.07.2017 
NT