Trực thăng Apache Mỹ xung trận cùng người Kurd đánh IS ở Syria (video)

VietTimes -- Lực lượng SDF, chủ lực là các đơn vị người Kurd YPG, dưới hỏa lực yểm trợ của  Lính thủy đánh bộ Mỹ, lực lượng nhiệm và không quân tiến hành cuộc tấn công chiếm toàn bộ quận Al-Yarmouk , đánh bật các tay súng IS ra khỏi khu vực dân cư cuối cùng trên bờ bắc sông Euphrates.
Xe thiết giáp của quân đội Mỹ trên chiến trường tỉnh Raqqa
Xe thiết giáp của quân đội Mỹ trên chiến trường tỉnh Raqqa

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) và Hội đồng quân sự Manbij (MMC) giành được quyền kiểm soát tất cả các hướng của thành phố Raqqa, thiết lập bàn đạp tấn công đánh vào thành cổ Raqqa và trung tâm thành phố Raqqa.

Trong cuộc tấn công vào khu phố Yarmouk, truyền thông Hội đồng quân sự Manbij (MMC) công bố video, ghi lại cảnh  một chiếc xe bọc thép Stryker đang chạy qua các khu dân cư trong thành phố, cùng một chiếc trực thăng chiến đấu Apache AH-64 , cho thấy lực lượng quân đội Mỹ đang trực tiếp tham gia vào cuộc chiến ở Raqqa.

Lực lương Dân chủ Syria đã giành được khoảng 40% thành phố Raqqa, chống lại khoảng 2.000 tay súng IS trên các khu dân cư nội đô.

Lực lượng Dân chủ Syria SDF giành quyền kiểm soát quận Al-Yarmouk, ngoại ô thành phố Raqqa
Xe cơ giới bọc thép, xe thiết giáp của lực lượng SDF, phối hợp cùng với máy bay trực thăng tấn công AH-64 của Mỹ trên chiến trường Raqqa
QA