Hôm nay sẽ có kết quả xét nghiệm COVID-19 của 2 du khách người Nga sốt trên 38 độ

VietTimes -- Sáng 19/2, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, vẫn chưa có kết quả xét nghiệm COVID-19 đối với mẫu bệnh phẩm của 2 vợ chồng du khách người Nga nhập viện Bệnh viện Nhiệt đới trong tình trạng sốt cao, nghi mắc bệnh COVID-19
Khu điều trị cách ly đối với các bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19
Khu điều trị cách ly đối với các bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19

"Hiện chúng tôi đang chờ kết quả xét nghiệm đối với 2 vợ chồng du khách người Nga này. Và theo đúng quy định thì 2 bệnh nhân này đang được theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh như các trường hợp nghi nhiễm trước đó" - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho hay.

Trước đó, Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận 2 bệnh nhân là vợ chồng du khách người Nga đến địa phương du lịch. Do thông tin dịch tễ không rõ ràng, bệnh nhân sốt cao 38-38,5 độ, lại đi nhiều nơi nên bệnh viện đã tiến hành cách ly, theo dõi và lấy mẫu bệnh phẩm gửi đến Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm.

Theo dự kiến, trong ngày 19/2 sẽ có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm đối với 2 bệnh nhân này.

Cùng ngày, Sở Y tế Khánh Hòa cho biết, tính đến trưa 18/2, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới không có trường hợp nào được theo dõi, cách li tại bệnh viện. Tích lũy từ ngày 9/1 - 18/2, toàn tỉnh có 86 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 đã được theo dõi và cách ly. Đối với các trường hợp có liên quan tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính với COVID-19, có 231 trường hợp được theo dõi sức khỏe tại nhà đã qua 14 ngày có sự giám sát của nhân viên y tế.