Trộm vặt ‘khóc ròng’ trước biểu tượng Spirit of Ecstasy trên xe Rolls-Royce

Mỗi khi có thông tin xe siêu sang Rolls-Royce về Việt Nam rất dễ thấy những bình luận kiểu như “biểu tượng mạ vàng thế kia chỉ béo trộm vặt” nhưng bạn đã lầm.
Biểu tượng Spirit of Ecstasy sẽ tự động thu lại khi gặp tác động.
Biểu tượng Spirit of Ecstasy sẽ tự động thu lại khi gặp tác động.

Không khó để thấy những ý kiến lo ngại của nhiều người về số phận logo Spirit of Ecstasy mỗi khi có thông tin xe siêu sang Rolls-Royce được đại gia nào đó nhập về Việt Nam. Điều này không có gì lạ bởi nạn vặt gương, thậm chí lấy cả bánh xe khá phổ biến ở Việt Nam nếu chủ nhân lơ là. Không cứ xe sang, bất cứ một chiếc xe bình dân nào cũng có thể trở thành nạn nhân nên việc lo lắng về một chi tiết nhỏ nhưng rất đáng giá gắn trên mũi mỗi chiếc Rolls-Royce là chuyện thường tình.

Thế nhưng mọi việc lại không dễ dàng như bạn tưởng tượng, biểu tượng Spirit không dễ dàng bị lấy cắp như vậy, nhất là sau năm 2004. Kể từ đó đến nay, Rolls-Royce đã tích hợp một cơ chế giúp Spirit of Ecstasy tự động biến mất hay nói đúng hơn là thụt vào bên trong khi có người tác động. Nó hoạt động ngay cả khi tắt máy giúp những đại gia có thể tự tin hơn trong việc phô bày biểu tượng được coi là đẳng cấp của sự đắt giá và công nghệ chế tác đến từ Rolls-Royce.

Biểu tượng trên xe Rolls-Royce tự "biến mất".

Spirit of Ecstasy còn được biết đến với cái tên “thiếu phụ bay”, nó là biểu tượng của xe Rolls-Royce trong hàng thế kỷ. Đây là sản phẩm lấy cảm hứng từ chuyện tình của John Montagu, người xây móng cho ngành công nghiệp xe hơi Anh với thư ký Eleanor Velasco Thornton. Chính ông là người nhờ nghệ nhân tạc bức tượng người tình và thuyết phục Rolls-Royce sử dụng nó như một biểu tượng trên xe hơi. Hiện việc chế tác Spirit of Ecstasy do Polycast Limited sản xuất với khoảng 5.500 chiếc xuất xưởng mỗi năm.

Theo Thanh Niên