Trò chơi cán mốc doanh thu 100 triệu USD ngay khi còn chưa ra mắt

PlayerUnknown's Battlegrounds đang tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong tương lai gần.
Văn Hoàn - /
Trò chơi cán mốc doanh thu 100 triệu USD ngay khi còn chưa ra mắtTrò chơi cán mốc doanh thu 100 triệu USD ngay khi còn chưa ra mắt

Theo BusinessInsider, vào năm 2000, một bộ phim kì quái và gây nhiều tranh cãi mang tên Battle Royale (tạm dịch: Trận chiến sinh tử) đã được phát hành. Trong bộ phim, hàng chục học sinh trung học Nhật Bản bị đưa đến một hòn đảo, được trang bị vũ khí và buộc phải chém giết lẫn nhau cho đến khi chỉ còn một người sống sót và người đó sẽ là người dành chiến thắng.

Trò chơi cán mốc doanh thu 100 triệu USD ngay khi còn chưa ra mắt - ảnh 1

Poster phim "Battle Royale"

Tuy có nội dung của phim khá giống với The Hunger Games, nhưng Battle Royale là một bộ phim tàn bạo hơn rất nhiều. Không có nữ anh hùng nào hết, và cũng chẳng có hành trình vượt qua những trở ngại nào cả. Battle Royale là một bộ phim ảm đạm, kịch tính và đầy bạo lực.

Một trò chơi mới cũng với cái tên kì quặc không kém: PlayerUnknown's Battlegrounds (tạm dịch: Chiến trường của những người chơi vô danh) được tạo ra nhằm tái tạo sự căng thẳng và tàn bạo của Battle Royale. Và thật khó tin, nó đã thành công, và thành công một cách rực rỡ.

Trò chơi cán mốc doanh thu 100 triệu USD ngay khi còn chưa ra mắt - ảnh 2

PlayerUnknown's Battlegrounds mới chỉ có mặt trên PC cho đến thời điểm hiện tại (theo dự kiến nó sẽ được đưa lên nền tảng Xbox One vào cuối năm nay). Trò chơi chỉ có một chế độ chơi duy nhất. Thậm chí, các nhà phát triển còn chưa thực sự hoàn thành sản phẩm của mình – trò chơi được đặt trong mục "early access" trên nền tảng phát hành trò chơi trực tuyến Steam, có nghĩa là nó chưa hoàn thành nhưng người chơi vẫn có thể mua và trải nghiệm.

Đã có hơn 4 triệu người đã mua PlayerUnknown's Battlegrounds chỉ sau 4 tháng kể từ ngày nó cho phép tải về. Với mức giá 30 USD (gần 700.000 đồng), theo tính toán của Bluehole Games (nhà phát triển của trò chơi), họ đã thu về hơn 100 triệu USD, một số tiền không tưởng trong một khoảng thời gian không tưởng.

PlayerUnknown's Battlegrounds đã trở thành trò chơi được xem nhiều thứ hai trên Twitch, nền tảng chia sẻ video trực tuyến chuyên về game lớn nhất thế giới, chỉ xếp sau Liên Minh Huyền Thoại. Kể cả bạn không có điều kiện để mua và trải nghiệm trò chơi, việc xem những người chơi khác hò hét trên màn hình của họ cũng là một thú vui, khi bạn sẽ có được cảm giác như đang xem một bộ phim kinh dị và nhân vật chính đang buộc phải tìm mọi cách để sống sót.

Và đây mới chỉ là sự khởi đầu của PlayerUnknown's Battlegrounds.

Trò chơi cán mốc doanh thu 100 triệu USD ngay khi còn chưa ra mắt - ảnh 3

Người đã sáng tạo ra trò chơi, Brendan Greene, đã xuất hiện trong buổi họp báo của Microsoft tại hội chợ trò chơi điện tử lớn nhất thế giới E3 (Electronic Entertainment Expo) tuần qua. Ông cũng đã nói rằng PlayerUnknown's Battlegrounds sẽ được phát hành độc quyền trên Xbox One vào cuối năm nay, đồng thời studio cũng hi vọng rằng trò chơi của họ sẽ có thể xuất hiện trên PlayStation 4 không lâu sau đó, dự kiến là nửa sau của năm 2018.

Bạn đọc có thể xem trailer của PlayerUnknown's Battlegrounds dưới đây và nhận ra lí do vì sao nó đã trở thành cơn sốt trên toàn thế giới.

Trailer game PlayerUnknown's Battlegrounds

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2198526/tro-choi-can-moc-doanh-thu-100-trieu-usd-ngay-khi-con-chua-ra-mat

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Close