Trịnh Xuân Thanh: “Tôi đã về Việt Nam đầu thú“

VietTimes -- Trong đơn xin đầu thú, Trịnh Xuân Thanh viết: "Tôi đã về Việt Nam và ra đầu thú tại cơ quan an ninh điều tra để được hưởng sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước và pháp luật".
Trịnh Xuân Thanh xuất hiện trong chương trình thời sự 19h của VTV ngày 3/8 Nguồn: VTV.
Trịnh Xuân Thanh xuất hiện trong chương trình thời sự 19h của VTV ngày 3/8 Nguồn: VTV.
Ông Trịnh Xuân Thanh nói về việc đầu thú. Nguồn VTV

Hơn 19h ngày 3/8, ông Trịnh Xuân Thanh xuất hiện trên bản tin Thời sự VTV1 của Đài truyền hình Việt Nam. Trong chiếc áo phông đỏ, gương mặt và giọng nói có phần mệt mỏi, ông Thanh nói: "Thấy mình đã làm những điều rất nông nổi, suy nghĩ không chín chắn. Quá trình trốn như thế thấy mình cần phải về để đối diện với sự thật".

Theo VTV, trong "đơn tự thú" đề ngày 31/7/2017 ông Trịnh Xuân Thanh nhận trách nhiệm là người đứng đầu trong việc thua lỗ của PVC.

Trong đơn xin đầu thú của ông Thanh có đoạn: "Tôi thấy lo sợ trước kết luận về vi phạm của tôi và phải chịu trách nhiệm là người đứng đầu trong thua lỗ của PVC. Do lo sợ, suy nghĩ không hết, tôi đã quyết định trốn tại Đức.

Trong thời gian này cuộc sống trốn tránh, bấp bênh luôn lo sợ. Được sự động viên của gia đình, bạn bè, tôi đã về Việt Nam và ra đầu thú tại cơ quan an ninh điều tra để được hưởng sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước và pháp luật".

Chiều cùng ngày, tại cuộc họp báo của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của báo giới về việc Đức yêu cầu tuỳ viên Việt Nam phải rời khỏi nước này trong vòng 48 giờ do "cáo buộc liên quan tới vụ việc được cho là bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh ở Đức", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Tôi lấy làm tiếc về phát biểu ngày 2/8 của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức".