Triều Tiên ra tối hậu thư, đe nhấn chìm dinh tổng thống Hàn trong biển lửa

Ban chỉ huy trọng pháo tầm xa của CHDCND Triều Tiên bố trí trong khu vực dải phân cách đã đưa ra tối hậu thư cho chính quyền Hàn Quốc. Thông tin này nêu trong thông cáo của KCNA.
Nhà lãnh đạo Kim Jong un
Nhà lãnh đạo Kim Jong un

Theo tối hậu thư, chính quyền Hàn Quốc phải chính thức xin lỗi toàn thể dân tộc Triều Tiên vì đã có hành động "xúc phạm phẩm giá của ban lãnh đạo tối cao CHDCND Triều Tiên". Ngoài ra, như nêu trong tối hậu thư này, "Park Geun-hye và trợ lý của bà ta phải bị trừng phạt nghiêm khắc vì đã láo xược hoạch định chiến dịch quân sự, dự kiến giáng đòn vào ban lãnh đạo CHDCND Triều Tiên".

"Nếu lời cảnh cáo cuối cùng của chúng tôi bị bỏ qua, pháo binh tầm xa của chúng tôi sẽ lập tức chuyển sang  hành động quân sự không thương tiếc", tối hậu thư của pháo binh Triều Tiên nhấn mạnh.

"Đừng quên rằng hỏa lực tấn công khủng khiếp từ trọng pháo của chúng ta sẽ nhấn chìm trong biển lửa cả Cheongwadae (dinh thự của Tổng thống Hàn Quốc ở Seoul) và toàn bộ cơ quan của thứ chính quyền phản động", Ban chỉ huy pháo binh Triều Tiên đe dọa.

Theo Sputnik