Triều Tiên đe dùng “hạt nhân đáp trả hạt nhân“

Triều Tiên đe dọa đáp trả hạt nhân đối với răn đe hạt nhân của Mỹ, liên quan đến việc máy bay ném bom chiến lược B-52 mang tên lửa hành trình và đầu đạn hạt nhân được điều động đến Hàn Quốc.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hôm 6/1, Triều Tiên tuyên bố đã thử nghiệm một quả bom  nhiệt hạch để bảo vệ mình khỏi nguy cơ hủy diệt từ phía Hoa Kỳ. Đáp lại, Mỹ bắt đầu triển khai các vũ khí chiến lược đến Hàn Quốc. Vào ngày 10/1, máy bay ném bom B-52 trang bị các tên lửa hành trình và đầu đạn hạt nhân đã đến Hàn Quốc từ căn cứ Mỹ trên đảo Guam ở Thái Bình Dương.

Khả năng điều động tàu sân bay hạt nhân Ronald Reagan đang đóng ở Nhật Bản đến bờ biển Hàn Quốc hiện đang được thảo luận.

"Nguyên tử đáp lại nguyên tử, đó là câu trả lời của chúng tôi", dưới tựa đề trên, tờ báo trung ương Bắc Triều Tiên Rodong Sinmun công bố một bài báo lên án chính sách của Mỹ đối với Triều Tiên.

"Bây giờ Mỹ nói về việc triển khai máy bay ném bom chiến lược hạt nhân đến Hàn Quốc, đẩy tình hình đến bờ vực chiến tranh", tờ báo khẳng định. Theo đó, Mỹ phải "nhìn nhận sự việc một cách thực tế" và "rút kinh nghiệm từ cuộc đối đầu lịch sử" với Triều Tiên.

Theo Sputnik