Triệt phá đường dây mua bán trái phép hóa đơn do hoa hậu doanh nhân cầm đầu

VietTimes-- Đại tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng Công an quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng) xác nhận với VietTimes: Ngày 24/04, Cơ quan CSĐT Công an quận này đã ra quyết định khởi tố vụ án “mua bán trái phép hóa đơn”, tạm giữ hình sự một số đối tượng. Riêng Nguyễn Thị Nhung (người vừa được trao tặng danh hiệu Hoa hậu doanh nhân thế giới người Việt 2018), nghi can cầm đầu đường dây này đang bỏ trốn.
Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Theo thông tin được đăng tải trên An ninh Hải Phòng thì, từ cuối năm 2017 đầu năm 2018, Công an quận Hồng Bàng đã phát hiện trên địa bàn phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng xuất hiện hàng loạt công ty đăng ký kinh doanh những mặt hàng có giá trị tương đối lớn. Điển hình như Công ty TNHH Hải Nguyên Việt, Công ty TNHH thương mại phát triển Tuấn Hà, Công ty TNHH thương mại dịch vụ Phúc Trà, Công ty TNHH phát triển thương mại Tuấn Phát có những dấu hiệu bất thường như có trụ sở, có điểm giao dịch nhưng không thấy có những biểu hiện hoạt động, giám đốc thì có dấu hiệu của người không có khả năng buôn bán kinh doanh…

Triệt phá đường dây mua bán trái phép hóa đơn do hoa hậu doanh nhân cầm đầu  ảnh 1
Nguyễn Thị Nhung- Hoa hậu doanh nhân thế giới người Việt 2018, nghi can cầm đầu đường dây mua bán hóa đơn trái phép

Bằng các biện pháp nghiệp vụ các chiến sĩ công an quận Hồng Bàng đã xác định những công ty trên được thành lập để hoạt động mua bán trái phép hóa đơn GTGT. Cơ quan CSĐT cũng xác định đối tượng cầm đầu đường dây này chính là Nguyễn Thị Nhung, 40 tuổi, trú tại phường An Biên, quận Lê Chân, TP Hải Phòng, người vừa được trao tặng danh hiệu Hoa hậu doanh nhân thế giới người Việt 2018.

Theo sau đối tượng này là hàng loạt người giữ vai trò hỗ trợ đắc lực. Trong đó, Vũ Thị Ánh Tuyết (43 tuổi, trú tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng) đóng vai trò liên hệ, giao dịch với các đầu mối khách hàng. Trần Thị Minh Thư (37 tuổi, trú tại quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) là người đặt in và viết các nội dung trên hóa đơn GTGT đồng thời ký, đóng dấu Công ty TNHH Hải Nguyên Việt.

Ngoài ra có các đối tượng khác tham gia gồm: Trần Thị Vân Anh (39 tuổi, ngụ xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng), Nguyễn Văn Việt (55 tuổi, ngụ 37/178 Chùa Hàng, phường Hồ Nam, quận Lê Chân), Đặng Trinh Huyến (ngụ số 32 T1Hàng Gà, phường Cát Dài, quận Lê Chân) và Vũ Thị Vân Anh (42 tuổi, ngụ 2/83 Nguyễn Đức Cảnh, quận Lê Chân).

Triệt phá đường dây mua bán trái phép hóa đơn do hoa hậu doanh nhân cầm đầu  ảnh 2
Một số tài liệu, chứng cứ bị cơ quan CSĐT thu giữ trong quá trình khám xét

Ngày 20/04, Công an quận Hồng Bàng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đã tiến hành tạm giữ hình sự 6 đối tượng nêu trên để điều tra. Cơ quan điều tra cũng đã tiến hành khám xét, thu giữ tang vật, gồm 17 con dấu pháp nhân của các công ty trên cùng 17 con dấu chức danh Giám đốc doanh nghiệp, 112 quyển hóa đơn đã sử dụng, 108 quyển hóa đơn GTGT chưa sử dụng, 2 máy tính xách tay, các tài liệu chứng cứ có liên quan đến hành vi mua bán trái phép hóa đơn GTGT của 17 doanh nghiệp nêu trên.

Đại tá Cường cũng khẳng định với VietTimes , đến nay cơ quan điều tra xác định các đối tượng đã lập ra tổng cộng 17 công ty “ma” và bán ra một lượng rất lớn hóa đơn chứng từ với doanh số ước tính ban đầu lên tới 1.500 tỉ đồng.

Riêng Nguyễn Thị Nhung, cầm đầu đường dây này đang bỏ trốn. Cơ quan CSĐT Công an quận Hồng Bàng cũng kêu gọi Nguyễn Thị Nhung sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Theo mô tả của báo giới thì cuộc thi Hoa hậu doanh nhân Thế giới người Việt 2018 được tổ chức trên du thuyền 5 sao đi qua 3 nước Singapore, Malaysia, Thái Lan. Đảm nhận vị trí “cầm cân nảy mực” cuộc thi có NSƯT Nguyễn Chánh Tín và những người đẹp như Hoa hậu doanh nhân Thế giới người Việt 2016 Kim Thoa, Á hậu Mê Kông Tố Uyên…

Vượt qua 24 thí sinh, nữ doanh nhân đến từ TP Hải Phòng Nguyễn Thị Nhung đã giành vương miện của cuộc thi Hoa hậu doanh nhân Thế giới người Việt 2018.

Sau khi được trao vương miện, Nguyễn Thị Nhung từng chia sẻ là mong muốn được làm điều gì đó góp phần tôn cao giá trị Việt, giới thiệu văn hóa Việt đến với bạn bè thế giới và luôn mong muốn được chia sẻ và nhân rộng nhiều hơn nữa những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống.