Triển lãm ảnh và giới thiệu phim "Khám phá Việt Nam 2017" tại Nhật Bản

Triển lãm gồm 180 bức ảnh và 70 bộ phim tập trung vào 7 chủ đề gồm: Việt Nam Hội nhập và Phát triển, Làng nghề truyền thống Việt Nam, Lễ hội Việt Nam, Ẩm thực Việt Nam, Di sản văn hóa thế giới phi vật thể tại Việt Nam, Biển đảo Việt Nam và Vẻ đẹp Việt Nam (phong cảnh, đất nước, con người).

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn tặng tượng trưng một bức ảnh cho Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản. (Ảnh: Nguyễn Tuyến/TTXVN)
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn tặng tượng trưng một bức ảnh cho Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản. (Ảnh: Nguyễn Tuyến/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 29/3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao tặng Triển lãm Ảnh và giới thiệu Phim "Khám phá Việt Nam 2017" cho Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản để tổ chức trưng bày vào các dịp lễ hội của dân tộc.

Triển lãm nhằm giới thiệu một cách tổng quan mối quan hệ chính trị, văn hóa, kinh tế, ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản; nền văn hóa đặc sắc và lâu đời của Việt Nam; Biển đảo, đất nước con người và quê hương Việt Nam đang trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh lễ trao tặng Triển lãm ảnh và giới thiệu phim “Khám phá Việt Nam 2017” tại Nhật Bản là một trong những hoạt động thông tin đối ngoại trọng tâm của Bộ Thông tin và Truyền thông, nằm trong chuỗi các sự kiện của Chính phủ Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm 44 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Ban tổ chức mong muốn những bức ảnh tại triển lãm sẽ góp phần mang đến những món ăn tinh thần, gợi nhớ cội nguồn đất nước cho những người con xa Tổ quốc; đồng thời cũng giới thiệu về đất nước Việt Nam tới nhân dân Nhật Bản nhằm thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai bên cũng như củng cố sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai dân tộc đã được hình thành và phát triển trong suốt 44 năm qua.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn bày tỏ tin tưởng rằng cùng với những thành quả và kinh nghiệm hợp tác quý báu, Việt Nam và Nhật Bản tiếp tục nỗ lực đưa quan hệ song phương lên tầm cao mới vì sự phát triển và phồn vinh của hai dân tộc.

Theo TTXVN