Triển khai thành công Internet băng rộng tại 22 tỉnh thành

DASAN Zhone Solutions và Tổng công ty Truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) vừa công bố triển khai thành công giải pháp truy nhập Internet băng rộng qua đường truyền cáp quang tại 22 tỉnh thành tại Việt Nam.
ASAN Zhone Solutions triển khai cho VTVcab bao gồm các thiết bị FTTx GPON như OLTs, ONTs và hệ thống quản lý mạng NMS.
ASAN Zhone Solutions triển khai cho VTVcab bao gồm các thiết bị FTTx GPON như OLTs, ONTs và hệ thống quản lý mạng NMS.

Theo đó, các thuê bao của VTVcab được trải nghiệm các dịch vụ truy nhập Internet chất lượng cao với tốc độ tải dữ liệu nhanh, đảm bảo hiệu quả chi phí, an toàn bảo mật.

Các thuê bao Internet của VTVcab được trải nghiệm dịch vụ Internet với tốc độ tải dữ liệu hai chiều như nhau, từ 10Mbps đến 40Mbps; tỷ lệ rớt mạng gần như không còn.

Giải pháp FTTH GPON của DASAN Zhone Solutions cung cấp dịch vụ truyền tải dữ liệu, thoại và video, trên băng thông 2.5 Gbps (download) và 1.25 Gbps (upload) trên mỗi cổng GPON.

Các sản phẩm của DASAN Zhone Solutions có khả năng hỗ trợ lượng lớn các thuê bao mà không cần sử dụng nhiều thiết bị chuyển mạch, đảm bảo duy trì chất lượng dịch vụ kể cả khi nhu cầu sử dụng dữ liệu, thoại và video gia tăng, phù hợp triển khai tại các đô thị và khu đông dân.

Công nghệ FTTH GPON của DASAN Zhone Solutions giúp các nhà cung cấp dịch vụ Internet tối ưu hóa chi phí trong khi vẫn đem lại các dịch vụ chất lượng cao.

Chỉ với việc sử dụng một sợi quang, GPON có thể cung cấp dịch vụ internet với tốc độ hơn 100Mbps tới nhiều khách hàng ở khoảng cách xa, trong khi hạn chế sử dụng các thiết bị chuyển mạch đắt tiền và cồng kềnh.

So với các giải pháp truyền thống như xDSL và AON, công nghệ GPON của DASAN tối ưu hóa hơn về mặt chi phí nhờ sử dụng các bộ chia quang thụ động, không yêu cầu nguồn điện và quản lý dễ dàng. 

Liên quan đến vấn đề bảo mật, ông Jong Hyun Park, Tổng Giám đốc DASAN Zhone Solutions Việt Nam cho hay khi bảo mật đang là mối quan ngại hàng đầu của các doanh nghiệp, DASAN có đội ngũ các kỹ sư và chuyên gia an toàn thông tin thường trực tại trung tâm R&D của DASAN Việt Nam, sẵn sàng hỗ trợ VTVcab trong mọi tình huống, nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho người dùng.

VTVcab gia nhập thị trường viễn thông từ năm 2013, từ năm 2015 đầu tư vào công nghệ FTTH để hoàn thiện hệ thống cung cấp dịch vụ Internet. Việc lựa chọn DASAN Zhone Solutions tại Việt Nam là nhà cung cấp các giải pháp FTTH GPON trong chiến lược mở rộng thị trường phủ sóng Internet của VTVcab.

Sau một thời gian triển khai công nghệ FTTH GPON, VTVcab đã liên tiếp giới thiệu các dịch vụ Internet chất lượng cao tại nhiều tỉnh thành trong cả nước trong năm 2016 và đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 29% lượng thuê bao GPON/1 tháng.

Theo ICTNews