Triển khai hệ thống xét nghiệm tự động trả 3.600 kết quả/giờ

VietTimes -- Việc đưa vào ứng dụng hệ thống xét nghiệm tự động hiện đại Accelerator a3600 tại BV Chợ Rẫy sẽ giúp giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân nhờ loại bỏ được các bước không cần thiết trong quy trình xét nghiệm, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị.
Hệ thống xét nghiệm tự động hiện đại nhất Việt Nam Accelerator a3600
Hệ thống xét nghiệm tự động hiện đại nhất Việt Nam Accelerator a3600

PGS. TS. Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy cho biết, mỗi ngày BV tiếp nhận khám và điều trị cho gần 10.000 lượt bệnh nhân nội và ngoại trú. Vì vậy, quá tải luôn là thực trạng của BV nói chung và Khoa Sinh hóa nói riêng.

Hệ thống Accelerator a3600 là giải pháp tự động hóa hoàn toàn với nhiều lợi ích và tính năng vượt trội, tích hợp đầy đủ các bộ phận tiền phân tích, phân tích và hậu phân tích, cùng với giải pháp công nghệ thông tin AlinlQ AMS bảo đảm chất lượng, hiệu quả và hiệu suất của phòng xét nghiệm. Đây được xem là hệ thống máy xét nghiệm có tốc độ băng chuyền nhanh nhất hiện nay, có tính năng tích hợp sinh hóa-miễn dịch-huyết học.

Thông thường, mỗi mẫu xét nghiệm trung bình có 10 chỉ số và thời gian tiến hành phân tích một mẫu này phải qua nhiều quy trình và thời gian để có kết quả trung bình từ 2-3 giờ. Hệ thống máy xét nghiệm Accelerator a3600 với cơ chế vận hành tự động hoàn toàn sẽ giúp loại bỏ các bước không cần thiết trong quy trình  xét nghiệm và với tốc độ băng chuyền nhanh nhất hiện nay, lên đến 3.600 mẫu/giờ giúp trả kết quả nhanh, chính xác và tăng số lượng bệnh nhân được phục vụ.

Ngoài ra, hệ thống thực hiện được đến 200 loại xét nghiệm khác nhau, trong đó có nhiều xét nghiệm chuyên sâu giúp chẩn đoán và phát hiện sớm nhiều loại bệnh cho bệnh nhân.

Tổng hợp