Trí thông minh nhân tạo AlphaGo của Google đánh bại kỳ thủ cờ vây số 1 thế giới trong trận đầu tiên

Trí thông minh nhân tạo (AI) AlphaGo của Google lại tiếp tục lập thành tích mới khi đánh bại kỳ thủ cờ vây số 1 thế giới Ke Jie tại ván đấu đầu tiên trên tổng số 3 ván đấu giữa 2 bên.
Diễn biến trận đấu đầu tiên
Diễn biến trận đấu đầu tiên
Còn nhớ cách đây chưa đầy 1 năm, AlphaGo đã đánh bại nhà vô địch cờ vây Hàn Quốc Lee Se-dol với tỷ số áp đảo 4-1 và cho đến nay, đó vẫn là sự kiện trình diễn rõ ràng nhất về sức mạnh của trí thông minh nhân tạo. Bây giờ, AlphaGo lại tiếp tục đánh bại kỳ thủ Ke và nhóm phát triển DeepMind của Google cho rằng đây chỉ mới là mở đầu cho những thành công sắp tới của AI.
Bình luận trước trận đấu, kỳ thủ cờ vây 9 đẳng kiêm bình luận viên của trận đấu Michael Redmond cho biết: “Tôi nghĩ rằng ai cũng nhận thấy là Ke Jie là kỳ thủ mạnh nhất thế giới” Tuy nhiên, mặc dù đã bị đánh bại trong trận đầu tiên nhưng chiến thuật của kỳ thủ cờ vây 19 tuổi Ke Jie cho thấy anh đã có nghiên cứu trước đó về các cách tiếp cận của AlphaGo. Redmond nhận định: “Đây là một bước đi của chuyên gia.”
Được biết cuộc đối đầu của Ke và AlphaGo diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị Future of Go tổ chức bởi Google tại Ô Trấn, Trung Quốc. Trận đấu thứ 2 sẽ được diễn ra vào tối thứ năm sắp tới theo giờ địa phương, còn trận đấu cuối cùng sẽ diễn ra vào ngày thứ bảy. Đặc biệt hơn là vào hôm thứ sáu, AlphaGo sẽ tham gia vào một trận đấu đôi: một trận nó sẽ đóng vai trò là đồng đội của 2 kỳ thủ chuyên nghiệp người Trung Quốc đấu với nhau, đồng thời tham gia vào trận đấu chấp cùng lúc 5 kỳ thủ khác cũng là người Trung Quốc.
Theo Trang Công nghệ 
https://trangcongnghe.com/tin-tuc-cong-nghe/63200-tri-thong-minh-nhan-tao-alphago-cua-google-danh-bai-ky-thu-co-vay-so-1-the-gioi-trong-tran-dau-tien.html