Trên tay Nokia 8600: ‘Kiệt tác ánh trăng’ 10 năm tuổi

Là một trong những kiệt tác của Nokia, 8600 đã được ưu ái với tên gọi “Kiệt tác ánh trăng”. Chiếc điện thoại này đã có 10 năm tuổi.
Trên tay Nokia 8600: ‘Kiệt tác ánh trăng’ 10 năm tuổi
Trên tay Nokia 8600: ‘Kiệt tác ánh trăng’ 10 năm tuổi

Nokia 8600 được mệnh danh là “Kiệt tác ánh trăng” nhờ vẻ đẹp toát lên từ màu đen lịch lãm, lớp kính chịu lực màu khói xám bí ẩn và huyền ảo như ánh trăng. Một dải mạ crôm chạy xung quanh thân máy càng tạo vẻ tinh tế. Chiếc điện thoại này đã được các doanh nhân rất ưa thích sử dụng thời đó.

Trong khi thiết kế smartphone hiện tại đã bão hòa, lặp lại một cách nhàm chán thì 8600 tạo ra sự khác biệt với kiểu trượt thẳng quen thuộc của 10 năm về trước, cảm giác trượt vẫn còn rất chắc chắn. Bàn phím T9 quen thuộc màu trắng tương phản với thân vỏ. Mọi chi tiết đều được hoàn thiện tỉ mỉ.

Máy chỉ có màn hình TFT 2 inch, độ phân giải QVGA, hiển thị 16 triệu màu, được thiết kế bởi hỗn hợp thủy tinh và sapphire chống trầy xước. Nokia 8600 cũng được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất thời bấy giờ như Bluetooth, GPRS, EDGE, lướt Internet và hoạt động được trên 4 băng tần GSM. Phần mềm nghe nhạc của 8600 hỗ trợ các định dạng AAC, AAC+, eAAC+, MP3, MIDI, AMR và WMA với công cụ Equalizer và tính năng stereo-widening, cho âm thanh khá tốt. Tuy nhiên, bộ nhớ trong chỉ có 128MB khá ít ỏi.

Máy ảnh phía sau có độ phân giải 2MP, tất nhiên thời đó camera selfie phía trước chưa xuất hiện. Nokia 8600 được trang bị viên pin Li-Pol 900mAh, sử dụng chuẩn microUSB đến giờ vẫn còn đang thịnh hành.

Ảnh chụp từ camera 2MP của Nokia 8600.

Nokia 8600 được sản xuất từ năm 2007 và ngừng bán vào năm 2008, vì vậy không cần nói về độ hiếm của chiếc máy này, nó đã có 10 năm tuổi, hơn nữa rất khó để tìm được một chiếc máy còn nguyên bản từ đầu đến cuối như thế này. Tuy mặt kính trước đã nứt do lỗi bảo quản, nhưng cảm giác cầm nắm, thao tác trượt hay thời lượng pin vẫn còn rất tốt.

Ngay dưới màn hình có gờ nhỏ để trợ lực khi trượt lên/xuống.

Đỉnh máy chỉ có móc treo điện thoại.

Cạnh trái là loa ngoài và nút mở nắp pin.

Cạnh phải là loa ngoài và cổng sạc microUSB.

Đuôi máy là mic thoại.

Những thiết bị của Nokia ngày trước luôn đem đến cho người dùng sự hài lòng và thỏa mãn khó tả, tiếc rằng Nokia hiện nay chỉ còn là cái bóng của chính họ. Hy vọng với Nokia 6 - thiết bị đánh dấu sự quay trở lại của Nokia, chúng ta sẽ được thấy sự hồi sinh của thương hiệu điện thoại di động đình đám một thời này.

Theo Nghe nhìn VN