Trên tay Nokia 3: Smartphone giá rẻ, hiệu năng khá

VietTimes -- Nokia 3 là một trong ba mẫu điện thoại thông minh mà HMD đã tung ra thị trường trong nửa đầu năm 2017. Sản phẩm này vừa được lên kệ tại Việt Nam trong tháng 6 vừa qua với mức giá 3 triệu đồng. VietTimes đã có trải nghiệm nhanh với sản phẩm này.
Video trên tay Nokia 3
Trên tay Nokia 3: Smartphone giá rẻ, hiệu năng khá ảnh 1

Nokia 3 được đựng trong một chiếc hộp có hình ảnh hai bàn tay nắm lấy nhau, một biểu tượng gắn liền với thông điệp "Connecting People" của Nokia từ cách hơn chục năm. Trong hộp có đầy đủ các phụ kiện sạc, cáp, tai nghe, sách hướng dẫn.

Trên tay Nokia 3: Smartphone giá rẻ, hiệu năng khá ảnh 2

Nokia 3 có màn hình 5 inch, được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass. Vỏ máy được làm từ nhựa polycarbonate, bao xung quanh là khung nhôm 6000 series cứng cáp. Với kích thước màn hình 5 inch không quá lớn cũng không quá nhỏ, Nokia 3 rất dễ cầm nắm trong lòng bàn tay.

Trên tay Nokia 3: Smartphone giá rẻ, hiệu năng khá ảnh 3

Màn hình của Nokia 3 có độ phân giải HD 720p. Đây là màn hình IPS cho màu sắc chân thực, góc nhìn tốt. Với một sản phẩm ở mức giá 3 triệu đồng thì khó có thể đòi hỏi một một màn hình Full HD hay 2K như các mẫu smartphone cao cấp.

Trên tay Nokia 3: Smartphone giá rẻ, hiệu năng khá ảnh 4

Bên trong máy là bộ vi xử lý MediaTek 6737 4 nhân 1,3 Ghz cùng với bộ nhớ trong 16 GB và RAM 2 GB. Đây không phải là một thông số ấn tượng. Tuy nhiên Nokia 3 vẫn mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt với game nhẹ, xem phim, lướt web và thực hiện các tác vụ thông dụng. Với những tác vụ thông thường máy hoạt động tương đối mượt mà. Nhưng đối với các tác vụ nặng thì máy có tình trạng chậm, lag.

Trên tay Nokia 3: Smartphone giá rẻ, hiệu năng khá ảnh 5

Camera trước của Nokia 3 có độ phân giải 8 MP với khẩu độ f/2.0 cho chất lượng ảnh tốt. Tất nhiên nếu so sánh với camera trên smartphone của Samsung thì không thể nào bằng.

Trên tay Nokia 3: Smartphone giá rẻ, hiệu năng khá ảnh 6

Camera sau của máy cũng có độ phân giải 8 MP và khẩu độ f/2.0. Do HMD cũng không chú trọng nhiều đến máy ảnh trong sản phẩm này nên các bạn cũng không nên mong chờ quá nhiều ở chất lượng các tấm ảnh chụp từ Nokia 3.

Trên tay Nokia 3: Smartphone giá rẻ, hiệu năng khá ảnh 7

Cạnh trái của máy có khe cắm SIM và khe cắm thẻ nhớ microSD. Mặc dù bộ nhớ trong của máy chỉ có 16 GB nhưng người dùng có thể mở rộng lên 128 GB thông qua thẻ nhớ microSD.

Trên tay Nokia 3: Smartphone giá rẻ, hiệu năng khá ảnh 8

Cạnh phải của máy là nút nguồn và nút tăng giảm âm lượng

Trên tay Nokia 3: Smartphone giá rẻ, hiệu năng khá ảnh 9

Trên đỉnh máy có giắc cắm tai nghe 3,5 mm

Trên tay Nokia 3: Smartphone giá rẻ, hiệu năng khá ảnh 10

Cạnh dưới của máy là micro, loa và cổng microUSB. Mặc dù các smartphone hiện nay đã chuyển dần sang sử dụng cổng USB-C, nhưng việc Nokia 3 vẫn dùng cổng microUSB cho phép chiếc điện thoại này có thể dùng được với nhiều loại cáp sạc thông dụng hiện nay.

Trên tay Nokia 3: Smartphone giá rẻ, hiệu năng khá ảnh 11

Mặt lưng của máy được làm nhám nên cầm rất chắc tay, không hề trơn trượt. Phía sau lưng có dòng chữ Nokia được in theo chiều dọc nhìn khá nổi bật.

Trên tay Nokia 3: Smartphone giá rẻ, hiệu năng khá ảnh 12

Nokia 3 có giao diện người dùng tương đối đơn giản với các icon màu xanh dương. Nokia gọi giao diện này là "Pure". Nó hầu như không tùy biến nhiều từ Android 7.0. Việc tiếp cận đơn giản này cho phép người dùng có thể cập nhật phần mềm thường xuyên.

Trên tay Nokia 3: Smartphone giá rẻ, hiệu năng khá ảnh 13

Máy được trang bị viên pin 2630 mAh, đủ dùng trong vòng 1 ngày. Trong một bài test về chơi game được đăng tải trên YouTube, cứ mỗi 3 phút chơi game thì sản phẩm lại tiêu tốn 1% điện năng. Nokia 3 có 4 lựa chọn màu sắc: Tempered Blue, Silver, Matte Black và Copper (xanh, bạc, đen và trắng). Đây thực sự là một sản phẩm có thiết kế thời trang, chất lượng gia công tốt, đầy đủ tính năng của một smartphone hiện đại mà giá rất phải chăng, phù hợp với túi tiền của nhiều người. Tuy nhiên, có một điều là sản phẩm này đang được HMD tung ra rất nhỏ giọt, mỗi cửa hàng chỉ có vài chiếc để bán. Đây có thể là một động thái thăm dò thị trường của HMD, cũng có thể là một chiêu găm hàng để kích cầu.

(Cảm ơn Thế giới Di động đã cho chúng tôi mượn để đánh giá sản phẩm này)