Tre Việt được Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng phê duyệt chủ trương đầu tư

VietTimes -- Ngày 09/07, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng ký phê duyệt chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) tại Cảng hàng không Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.
Hình minh họa. Nguồn: Bamboo Airways
Hình minh họa. Nguồn: Bamboo Airways

Theo quyết định, nhà đầu tư thực hiện dự án là Công ty TNHH Hàng không Tre Việt với dự án Vận tải hàng không Tre Việt – một công ty có vốn điều lệ 700 tỷ đồng và là công ty con của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC do ông Trịnh Văn Quyết là Chủ tịch.

Dự án của Bamboo Airways được phê duyệt với thời gian 50 năm, tiến độ đầu tư 2019-2023. Trong giai đoạn 5 năm tới, đến năm 2023, Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác 10 máy bay loại Airbus A320/A321 hoặc Boeing 737.

Theo tuyên bố của ông Trịnh Văn Quyết trước khi Thủ tướng phê duyệt dự án, Bamboo Airways sẽ nỗ lực để “cất cánh” ngay trong nửa cuối năm 2018. Việc Thủ tướng phê duyệt dự án là bước tiến dài cho nỗ lực “cất cánh” thần tốc của Bamboo Airways.   

Dự kiến, nếu thực hiện bay ngay trong năm 2018, Bamboo Airways sẽ hoạt động với máy bay thuê, vì hiện hãng chưa có máy bay.

Trước đó, FLC và , Bamboo Airways đã ký biên bản ghi nhớ với Airbus để đặt mua 24 máy bay Airbus A321Neos.

Gần nhất, FLC và Bamboo Airways cũng đã hoàn thành việc đặt cọc mua 20 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner của Boeing (Mỹ), với giá trị khoảng 5,6 tỷ USD. Theo thỏa thuận, việc bàn giao máy bay của Bamboo Airways có thể thực hiện từ tháng 4/2020 và kéo dài đến hết năm 2021.

Trả lời phỏng vấn báo chí, ông Trịnh Văn Quyết cho biết hiện đang tiến hành rốt ráo tuyển nhân sự cho Bamboo Airways. Đồng thời, ông Quyết cho biết Bamboo Airways không định hướng tới phân khúc hàng không giá rẻ, và chủ yếu khai thác các tuyến bay trong nước, nước ngoài kết nối tới các điểm du lịch của tập đoàn FLC.