Travis Kalanick đang tìm đường trở lại sau khi bị “đá bay” chức CEO Uber

VietTimes – Hồi tháng 6, năm cổ đông lớn của Uber đã gây sức ép buộc Giám đốc điều hành của hãng là Travis Kalanick phải từ chức. Sau hơn một tháng ngồi không, dường như Kalanick đang “ngứa ngáy” và muốn tìm đường quay trở lại ngôi vị lãnh đạo Uber.
ông Travis Kalanick, cựu CEO Uber (ảnh: Inc)
ông Travis Kalanick, cựu CEO Uber (ảnh: Inc)

Theo một báo cáo được công bố hôm Chủ nhật, cựu CEO Uber đang tìm cách giành lại một số ảnh hưởng tại công ty bằng cách giúp tập đoàn SoftBank đầu tư vào Uber.

Bằng cách giúp SoftBank mua lại các cổ phần hiện đang được kiểm soát bởi các cổ đông lớn, cổ phần của Kalanick trong công ty sẽ tăng lên. Nên nhớ rằng Uber vẫn chưa niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán. Việc mua bán cổ phần của công ty này không đơn giản chỉ là việc nhấc điện thoại lên và gọi cho nhà môi giới.

Mặc dù phong cách quản lý của Travis Kalanick đầy rẫy xung đột và gây nhiều tranh cãi, nhưng nó đã đem lại một thành công đáng kinh ngạc. Nó làm cho ông Kalanick trở nên giàu có nhờ phần lớn cổ phần của mình trong công ty. Trong khi hầu hết các lái xe mong muốn Kalanick quay trở lại, thì chắc chắn sẽ có một cuộc tranh cãi khốc liệt giữa ban lãnh đạo Uber, các nhà đầu tư tiềm năng, lái xe và các khách hàng thân thiết. Sẽ rất thú vị để chứng kiến liệu ông Travis Kalanick có thể trở lại nắm quyền một lần nữa.

Uber đang phải đối mặt với một số lượng lớn các khiếu kiện cần giải quyết. Có nhiều tài xế đã đưa ra các cáo buộc quấy rối tình dục. Ban lãnh đạo Uber hiện thời có thể cảm thấy rằng họ cần phải để cho con thuyền Uber đi thẳng và đúng hướng.