Trần Anh bị phạt 50 triệu đồng vì công bố thông tin không đúng thời hạn

VietTimes -- Ngày 16/2/2017, UBCKNN vừa quyết định  phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Thế giới số Trần Anh (Trần Anh – Mã CK: TAG) với số tiền lên đến 50 triệu đồng vì công ty này đã công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định của pháp luật.
Thế giới số Trần Anh bị phạt vì công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định của pháp luật
Thế giới số Trần Anh bị phạt vì công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định của pháp luật

Ngày 16/2/2017, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành quyết định số 131/QĐ-XPVPHC  về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán đối với CTCP Thế giới số Trần Anh. Cụ thể, công ty này bị phạt 50 triệu theo quy định tại Khoản 3 Điều 33 Nghị định số 108/2013/NĐ-CP ngày 23/9/2013 của Chính phủ. Trần anh đã công bố thông tin không đúng thời hạn về doanh nghiệp kiểm toán đã ký hợp đồng kiểm toán Báo cáo tài chính cho các năm 2016, 2017, 2018.

Tiền thân của CTCP Thế giới số Trần Anh là Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Trần Anh, được thành lập từ năm 2002. Đến năm 2007, Trần Anh chuyển đổi sang hình thức CTCP. Đơn vị này hoạt động theo mô hình siêu thị bán lẻ, hàng hóa kinh doanh chia làm 2 lĩnh vực chính là: Linh kiện IT và điện máy.  Tham vọng của Trần Anh là trở thành công ty số 1 Việt Nam về thị phần bán lẻ, chất lượng dịch vụ và đội ngũ nhân sự. Với sự hậu thuẫn của đối tác chiến lược Nojama – Nhật Bản, Trần Anh đang triển khai mô hình Đại siêu thị với diện tích lớn cùng nhiều tiện ích đi kèm dành cho KH. Mô hình này hướng tới sự phát triển bền vững lâu dài, nhưng nhược điểm là đòi hỏi chi phí đầu tư ban đầu vào mặt bằng rất lớn. Theo báo cáo tài chính vừa công bố, KQKD của Trần Anh cũng không mấy khả quan. Mặc dù lũy kế cả năm doanh thu của TAG đạt hơn 4.116 tỷ đồng, nhưng lợi nhuận chỉ vỏn vẹn 8,8 tỷ đồng – một con số khá khiên tốn so với các doanh nghiệp cùng ngành.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/2/2017, cổ phiếu TAG đóng cửa ở mức 44.600 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, cổ phiếu này lại có thanh khoản khá thấp. Từ đầu năm 2017 đến nay, TAG gần như không có giao dịch.