Trải nghiệm nhanh laptop mỏng nhẹ UX430 của Asus

VietTimes -- Asus là một công ty nổi tiếng với thiết kế laptop mỏng nhẹ nhưng cấu hình mạnh mẽ. Một trong các sản phẩm nổi bật của hãng ra mắt trong thời gian qua là mẫu laptop UX430. VietTimes xin giới thiệu với các bạn video trải nghiệm nhanh sản phẩm này.
Video trải nghiệm nhanh Asus UX430
Trải nghiệm nhanh laptop mỏng nhẹ UX430 của Asus  ảnh 1

Asus ZenBook UX430 được đặt trong một chiếc hộp với các phụ kiện như sạc, chuột quang và một túi chống xước tặng kèm. Ngoài ra trong hộp còn có sách hướng dẫn và đĩa cài phần mềm tiện ích.

Trải nghiệm nhanh laptop mỏng nhẹ UX430 của Asus  ảnh 2

UX430 thực sự là một mẫu laptop được thiết kế rất đẹp. Ngay từ cái nhìn đầu tiên chúng tôi đã cảm thấy ấn tượng với mẫu laptop này. Phần mặt trên của laptop được phủ một lớp mica trong suốt như một tấm kính, với họa tiết vòng tròn đồng tâm bảo lưu cảm hứng cảm hứng thiết kế của dòng ZenBook.

Trải nghiệm nhanh laptop mỏng nhẹ UX430 của Asus  ảnh 3

Một ưu điểm nữa mà chúng tôi rất thích ở mẫu laptop là nó rất mỏng và nhẹ. Phần dày nhất chỉ có 1,59 cm. Asus UX430 chỉ nặng có 1,2 kg, nên khi cầm nắm di chuyển rất nhẹ nhàng, nhất là đối với phụ nữ không thể xách những mẫu laptop nặng trịch thì UX430 rất phù hợp.

Trải nghiệm nhanh laptop mỏng nhẹ UX430 của Asus  ảnh 4

Mặt lưng của máy được làm "nguyên khối" không nhìn thấy lỗ tản nhiệt. Thực ra Asus đã giấu rất khéo các khe tản nhiệt. Chúng ta có thể thấy hai loa phía bên dưới. Asus UX430 sử dụng công nghệ loa của hãng Harman Kardon, một hãng loa nổi tiếng của Mỹ vừa được Samsung mua lại hồi đầu năm nay với giá 8 tỷ USD.

Trải nghiệm nhanh laptop mỏng nhẹ UX430 của Asus  ảnh 5

Khe tản nhiệt được giấu rất kín giữa phần tiếp xúc của bàn phím và màn hình, khiến cho độ thẩm mỹ của UX430 được nâng cao.

Trải nghiệm nhanh laptop mỏng nhẹ UX430 của Asus  ảnh 6

TouchPad của UX430 rất nhạy. Nó được tích hợp cảm biến vân tay nên người dùng có thể sử dụng vân tay đăng nhập Windows Hello thay cho mật khẩu để bảo vệ máy.

Trải nghiệm nhanh laptop mỏng nhẹ UX430 của Asus  ảnh 7

Tuy nhiên, máy cũng có nhược điểm là nút nguồn được thiết kế nằm gần với các nút chức năng để đảm bảo tính vuông vắn thẩm mỹ cho bàn phím, nhưng điều này cũng khiến người dùng dễ bấm nhầm, hoặc khi bấm nút Delete hoặc BackSpace dễ trượt tay vào bàn phím.

Trải nghiệm nhanh laptop mỏng nhẹ UX430 của Asus  ảnh 8

Bàn phím của máy có hành trình ở mức khá, việc gõ ký tự không bị cấn tay. Bàn phím này được trang bị đèn nền nên người dùng có thể làm việc thuận tiện vào buổi tối.

Trải nghiệm nhanh laptop mỏng nhẹ UX430 của Asus  ảnh 9

Webcam của máy

Trải nghiệm nhanh laptop mỏng nhẹ UX430 của Asus  ảnh 10

Máy có viền màn hình khá mỏng, chỉ 7mm nên kích thước tổng thể của máy chỉ tương đương laptop có màn hình 13,3 inch. Nhằm thu gọn kích thước của máy, không gian của các linh kiện bên trong cũng được tiết giảm tối đa, chẳng hạn như Asus đã bỏ khe cắm RAM mà hàn thẳng RAM lên bo mạch, nên người dùng sẽ không thể thay thế hoặc nâng cấp RAM nếu muốn. Tuy nhiên, đối với bộ nhớ RAM của máy là 8 GB hoặc 16 GB tùy phiên bản thì nâng cấp RAM không phải là lựa chọn cần thiết.

Trải nghiệm nhanh laptop mỏng nhẹ UX430 của Asus  ảnh 11

Màn hình của máy là màn hình IPS, cho góc nhìn tốt. Màn hình này có độ phân giải Full HD. Asus đã sử dụng tấm màn hình mờ thay cho màn hình gương, khắc phục nhược điểm của màn hình gương là bị phản chiếu khi ra ánh sáng. Asus trang bị cho màn hình khả năng điều chỉnh độ sáng theo môi trường,  tuy nhiên khả năng điều chỉnh chưa làm chúng tôi ưng ý lắm. Người dùng có thể tắt chế độ này bằng tổ hợp phím Fn + A.

Trải nghiệm nhanh laptop mỏng nhẹ UX430 của Asus  ảnh 12

Cạnh trái của máy có cổng sạc, cổng USB 3.0, một cổng microHDMI, giắc cắm tai nghe 3,5mm và một cổng USB-C. Rất tiếc là Asus không cung cấp cho người dùng bộ chuyển từ cổng microHDMI sang cổng HDMI thường, nên người dùng sẽ phải mua ngoài nếu muốn sử dụng cổng kết nối này.

Trải nghiệm nhanh laptop mỏng nhẹ UX430 của Asus  ảnh 13

Ở cạnh phải của máy có một cổng USB 2.0 và một khe cắm thẻ nhớ

Trải nghiệm nhanh laptop mỏng nhẹ UX430 của Asus  ảnh 14

Phiên bản UX430 mà VietTimes trải nghiệm sử dụng chip Core i5-7200U của Intel, bộ nhớ DDR4 8 GB, ổ cứng SSD 256GB. Nhờ có ổ SSD mà tốc độ khởi động của máy rất nhanh, chỉ mất 7 giây là vào đến màn hình chính. Máy không có card đồ họa rời, chỉ dùng card tích hợp Intel Graphics 620. Chính vì vậy mà khi chơi các game nặng, máy sẽ phản ứng chậm chạp và tương đối nóng. Ngoài ra UX430 còn có một phiên bản sử dụng chip Core i7-7500U, với bộ nhớ 16 GB và ổ SSD 512 GB.

Trải nghiệm nhanh laptop mỏng nhẹ UX430 của Asus  ảnh 15

Máy được trang bị một viên pin 50Wh, cho thời lượng hoạt động trung bình khoảng 6 - 7 tiếng. Đây là một thời lượng pin khá tốt.

Trải nghiệm nhanh laptop mỏng nhẹ UX430 của Asus  ảnh 16

Tóm lại, ASUS ZenBook UX430 là một mẫu máy tính có thiết kế đẹp mắt, mỏng nhẹ thời trang, cấu hình khá mạnh mẽ nếu sử dụng với các tác vụ văn phòng, xử lý ảnh, xem video. Tuy nhiên, máy còn một số nhược điểm như mặt kính bám vân tay và hơi nóng khi sử dụng trong một thời gian dài. Với mức giá khoảng 20 triệu đồng thì UX430 là một mẫu máy tính tốt, xứng đáng với giá tiền.