TP.HCM sẽ có phần mềm tra cứu thông tin quy hoạch trên điện thoại

Theo Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM, để thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp, đến cuối năm 2017, Sở này sẽ thông tin quy hoạch tỷ lệ 1/2000 lên các ứng dụng trên điện thoại thông minh.
TP.HCM sẽ phát triển đa cực với nhiều TP vệ tinh
TP.HCM sẽ phát triển đa cực với nhiều TP vệ tinh

Đối với quy hoạch không gian ngầm, ngoài khu trung tâm hiện hữu 930ha, TP.HCM còn quy hoạch không gian ngầm tại Khu đô thị mới thủ Thiêm (657ha), các khu vực trọng điểm xung quanh nhà ga các tuyến metro, không gian công cộng, các tuyến giao thông chính…

Sở Xây dựng cũng sẽ triển khai rà soát lại các dự án xây dựng dang dở và những dự án vướng mắc đang chuẩn bị đầu tư để xem xét việc có cấp phép xây dựng hay không, tránh ảnh hưởng đến quy hoạch không gian khu vực trung tâm.

Cùng với đó, TP.HCM được quy hoạch phát triển theo mô hình tập trung – đa cực, khu vực trung tâm với bán kính 15km và 4 cực phát triển gồm hai hướng chính là đông và hướng nam ra biển, hai hướng phụ là tây bắc và hướng tây nam.

Ngoài ra, TP.HCM còn tập trung phát triển các thành phố đô thị vệ tinh. Cụ thể, TP.HCM sẽ tập trung phát triển về phía nam với việc xây dựng khu đô thị cảng Hiệp Phước; phát triển đô thị Tây Bắc; Đông Bắc; phát triển Khu đô thị mới Thủ Thiêm; khu công nghệ cao và làng đại học Thủ Đức… Việc này nhằm hạn chế sự dịch chuyển dân cư từ bên ngoài vào khu vực trung tâm hiện hữu. TP sẽ tập trung phát triển hệ thống dịch vụ, thương mại tại các khu đô thị này.

Đồng thời, TP sẽ tổ chức lại hệ thống giao thông đồng bộ; xây dựng hệ thống không gian ngầm, nhất là trong điều kiện diện tích không gian TP không thể mở rộng và tính toán chuyển dịch cơ cấu kinh tế; tính toán bài toán giao thông liên vùng.

Theo Một thế giới

http://motthegioi.vn/kinh-te-c-67/tphcm-se-co-phan-mem-tra-cuu-thong-tin-quy-hoach-tren-dien-thoai-64523.html