TP HCM siết chặt quản lý xe Uber, Grab

VietTimes -- Sở GTVT TP HCM sẽ tăng cường quản lý xe hợp đồng điện tử theo mô hình Uber, Grab, trong đó có việc kiểm tra thực hiện nghĩa vụ thuế.
TP HCM tăng cường quản lý xe hợp đồng điện tử theo mô hình Uber, Grab.
TP HCM tăng cường quản lý xe hợp đồng điện tử theo mô hình Uber, Grab.

Theo đó, thực hiên chỉ đạo Bộ GTVT yêu cầu các sở chỉ đạo thanh tra giao thông phối hợp với công an, cơ quan thuế đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm với xe hợp đồng dưới chín chỗ, đặc biệt đối với các trường hợp sử dụng phần mềm không đúng quy định.

Các sở cũng được Bộ giao hướng dẫn các đơn vị vận tải triển khai thực hiện đề án thí điểm đã được phê duyệt, cung cấp danh sách phương tiện dưới 9 chỗ đã được cấp phù hiệu xe hợp đồng cho cơ quan thuế để tăng cường kiểm tra việc thực hiện nghĩa vụ thuế.

Về vấn đề liên quan đến việc Bộ GTVT triển khai đề án thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng. Thì mới có Công ty TNHH GrabTaxi, Công ty Cổ phần Ánh Dương gửi đề án cho Bộ này.

Riêng với xe Uber, Sở GTVT cho biết đã nhiều lần làm việc với Công ty TNHH Uber Việt Nam, thậm chí hướng dẫn trực tiếp về hợp đồng điện tử (theo đề án thí điểm) nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi. Do vậy, Sở GTVT sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý các sai phạm của Uber Việt Nam.