Toyota triệu hồi 850 nghìn xe minivan Sienna

Toyota sẽ tiến hành triệu hồi gần 850 nghìn xe minivan Sienna để khắc phục nguy cơ hệ thống cửa trượt có thể tự mở ra khi xe đang chạy.
Toyota minivan Sienna
Toyota minivan Sienna

Theo CNNMoney, nếu các cửa trượt trên Sienna bị cản trở khi mở tự động, điều này khiến mạch mô-tơ cửa bị quá tải, làm nổ cầu chì. Kết quả là cửa xe có thể đột ngột mở ra khi phương tiện đang di chuyển, gây mất an toàn cho những hành khách ngồi phía sau.

Nằm trong diện triệu hồi là các xe Sienna đời 2011-2016. Hãng xe Nhật sẽ bắt đầu gửi thông báo đến chủ sở hữu từ giữa tháng 1 năm tới.

Trả lời Reuters, một phát ngôn viên của Toyota cho biết đợt triệu hồi ảnh hưởng đến khoảng 744 nghìn xe tại Mỹ cùng gần 4 nghìn xe tại các thị trường Đài Loan và Hàn Quốc. Tuy nhiên, hãng không tiết lộ có trường hợp nào bị thương hay sự cố bắt nguồn từ lỗi trên hay không.

Đây không phải lần đầu tiên trong năm, hãng xe Toyota gặp vấn đề về an toàn. Hồi đầu năm, nhà sản xuất đã phải “gọi về xưởng” 5,8 triệu xe trên toàn cầu do lỗi túi khí Takata. Đến nay, đã có ít nhất16 vụ tử vong liên quan đến túi khí của nhà cung cấp.

Theo Tạp chí Ôtô XeMáy Việt Nam